"ปธ.กมธ.ปราบโกง" เผยส่ง ป.ป.ช. เอาผิด 2ส.ว. ปมตั้ง "กรศศิร์" แล้ว

"ปธ.กมธ.ปราบโกง" เผยส่ง ป.ป.ช. เอาผิด 2ส.ว. ปมตั้ง "กรศศิร์" แล้ว

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เผย กมธ.ปราบโกง สอบปม ส.ว.ตั้ง "กรศศิร์" เสร็จแล้ว สรุป เอาผิด 2ส.ว. ที่เป็นกิ๊ก-น้องชายรองนายกฯ บ่น "ชวน" ส่งลูกชาย นั่งกมธ.ปราบโกง ช่วยงานไม่ได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยย ถึงการตรวจสอบกรณีที่วุฒิสภาตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา ว่า กมธ. ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อฟ้อง 2 ส.ว. คือ ส.ว.ที่เป็นข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  และ ส.ว.นามสกุลดังซึ่งเป็นน้องชายของรองนายกฯคนปัจจุบัน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากมธ. รวมถึง ให้ตำแหน่ง กอ.รมน. ในภาคใต้ เพื่อกินเงินเดือนและได้รับการเลื่อนขั้นเป็พิเศษ  รวมถึง ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ด้วย โดยกมธ.ชี้มูลและส่งให้ ป.ป.ช.แล้ว อย่างไรก็ดีในการตรวจสอบของกมธ.ให้ความเป็นธรรมกับ ส.ว. ทั้ง 2 คนโดยได้เเชิญมาชี้แจงถึง 3 ครั้งแต่ไม่มา ทั้งนี้ได้ชี้แจงเป็นหนังสือ  ซึ่งกมธ. ไม่อยากเสียเวลาจึงสรุปเรื่องและส่งให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าในการทำงานของกมธ. มีวาระงานที่ค้างอีกมาก แต่ตนต้องแบกการทำงาน ซึ่งล่าสุดนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ขอให้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นกมธ. ลาออก เพื่อส่งนายสุรบถ หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชาย เข้ามาเป็นกมธ. โดยนายสุรบถเป็นคนไม่มีความรู้อะไร ไม่สามารถช่วยงานในกมธ.ได้ อย่างไรก็ดีดีในการทำงานของกมธ. มีกมธ.บางคนที่ถูกอ้างถึงว่ามีคะแนนนิยมมากกว่าตนชอบแย่งซีน แถลงการตรวจสอบ กมธ. โดยที่ไม่สมควรเปิดเผย ทำให้คนที่ถูกตรวจสอบบางคนนำข้อมูลไปแก้ต่างให้ตัวเองได้.