“ชินวรณ์” เตือน “ประยุทธ์” ระวังวิบัติ โดนมนต์ดำ หาก มูวัดยางใหญ่ ไม่ถูกวิธี

“ชินวรณ์” เตือน “ประยุทธ์” ระวังวิบัติ โดนมนต์ดำ หาก มูวัดยางใหญ่ ไม่ถูกวิธี

“ชินวรณ์” เตือน “ผู้จัดงาน-เจ้าพิธี” ดูแล “นายกฯ” ไปมูวัดยางใหญ่ให้ถูกต้อง เผย หากทำไม่ถูกต้อง อาจวิบัติ มนต์ดำเข้าตัว บอก เจอกับตัวมาแล้ว ต้องมาแก้ที่วัดพระแก้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันเดียวกัน (20 ก.พ.) ซึ่งดูเหมือนให้ความสำคัญกับจังหวัดนี้เป็นพิเศษหรือไม่ว่า ก่อนเข้าประชุมวิปรัฐบาล ตนไปรับนายกฯที่สนามบินมา และได้บอกท่านไปว่าตนติดประชุมวิปรัฐบาลจึงไม่ได้ไปต้อนรับท่าน แต่ในนามชาวนครศรีธรรมราชยินดีต้อนรับที่เดินทางมาตรวจราชการในจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงนี้ และตนได้ฝากไว้ว่า สิ่งที่ชาวนครศรีธรรมราชต้องการคือ ต้องการให้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ทั้งราคายางและราคาปาล์ม โดยเฉพาะในโครงการที่เรียกว่า รับเบอร์ วัลเลย์ ที่ผ่านคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติแล้ว จึงอยากให้นายกฯพูดเรื่องนี้ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ยางพาราที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป เช่นเดียวกันกับปาล์มน้ำมัน ควรจะพูดถึงพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันที่ยังค้างอยู่ในสภาด้วยว่า ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป 

นายชินวรณ์ กล่าวว่า อีกประเด็นหนึ่งที่ตนเป็นห่วงในฐานะกัลยามิตรและคนนครศรีธรรมราชตนได้ไปดูในตารางงานที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอให้ไปในหลายพื้นที่ ที่เป็นการตรวจราชการพอดี แต่กรณีที่ให้นายกฯไปนมัสการหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น หากคนที่ทำพิธีทำไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้วิบัติได้ ตนจึงบอกไปแบบนี้แต่ถ้าไปด้วยจิตศรัทธาและต้องการทำบุญจริงๆ ขอฝากทางผู้จัดที่ดูแลว่าต้องหาเจ้าพิธีที่ทำให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นนายกฯอาจจะเสียหายได้ 

“เพราะในวัดนี้เคยมีประวัติแล้ว ผมต้องมากราบวัดพระแก้ว วัดชนะสงคราม เพื่อแคล้วคลาดแต่ผมอยู่ในความดีงาม เชื่อในหลักเหตุและปัจจัย ผมคิดว่าจะทำให้พ้นจากเรื่องมนต์ดำต่างๆได้ และมั่นใจว่านายกฯคงมีความปรารถนาดีที่จะทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่าผู้จัดหรือเจ้าพิธีที่ทำ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเป็นปัญหาได้”นายชินวรณ์ กล่าว