“ประยุทธ์” เดินสายมู 2 วัดดังเมืองคอน ตาพรานบุญ - ไอ้ไข่วัดเจดีย์

“ประยุทธ์” เดินสายมู 2 วัดดังเมืองคอน ตาพรานบุญ - ไอ้ไข่วัดเจดีย์

“นายกฯ ประยุทธ์” เดินสายมู 2 วัดดัง เมืองนครศรีธรรมราช กราบอธิษฐานขอพร “ตาพรานบุญวัดยางใหญ่ - ไอ้ไข่วัดเจดีย์”

ภารกิจช่วงบ่ายของนายกรัฐมนตรี เวลา 15.00 น.พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​พร้อมคณะรัฐมนตรี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ สองศรีพี่น้องแฟนคลับตัวยง นายสายัณห์ และนายอำนวย ยุติธรรม, พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เดินทางกราบนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ และไหว้บูชา “ตาพรานบุญ”ที่ วัดยางใหญ่ ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับวัดยางใหญ่ เป็นที่เลื่องชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ขอพร อธิษฐานเพื่อหน้าที่การงานเพื่อธุรกิจ รวมถึงสิ่งที่ปรารถนานับเป็นวัดพี่ วัดน้อง กับวัดเจดีย์ไอ้ไข่ โดยเฉพาะ “ตาพรานบุญ” องค์สีชมพูที่สายมูเตลูมักจะมาขอพร "ตาพรานบุญ แห่งวัดยางใหญ่" เป็นอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครได้บูชา หรืออธิษฐาน มักจะได้โชคลาภ เงินทอง แคล้วคลาด มีกินมีใช้ไม่ขัดสน โดยจุดเด่นวัดยางใหญ่สังเกตได้วัดจะเป็นสีชมพูไม่ว่าจะเป็นศาลา รวมถึงโบสถ์ และรูปปั้นต่างๆ ก็มีสีชมพูโดยมีความเชื่อว่าเป็นตำนานของพญานาคราช ที่ชื่อว่า "ท้าวชมพูจิต" ที่พรานบุญเคยช่วยชีวิตเอาไว้นั่นเอง

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อไปยัง วัดเจดีย์ หรือวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช​ จุดนี้มีการหารือติดตามงานวาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการนํ้าด้วย โดยทันทีที่มาถึงได้​ กราบนมัสการ พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์   และไม่พลาดไปไหว้ขอพรจาก "ไอ้ไข่" สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูต้องไม่พลาด  ซึ่งการเดินทางไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งสองวัดนั้นถือว่าพิเศษจริงๆ 

อย่างไรก็ตาม ทุกจุดที่พล.อ.ประยุทธ์ไปนั้น มีการจัดให้มีการพบปะชาวบ้านอย่างใกล้ชิดทำให้กำหนดการเดินทางแต่ละพื้นที่นั้นล่าช้าออกไปอีก ประกอบกับในช่วงจังหวะที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่นั้นปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอีก  กระทั่งเวลา 17.00 น.ก็ยังเดินทางมาไม่ถึงวัดเจดีย์ไอ้ไข่

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์