"วราวุธ" เปิดเวที อ.ศรีประจันต์ ประกาศทางการส่ง "ประภัตร" ลงเลือกตั้ง

"วราวุธ" เปิดเวที อ.ศรีประจันต์ ประกาศทางการส่ง "ประภัตร" ลงเลือกตั้ง

ชทพ. เปิดเวทีปราศรัย ที่อ.ศรีประจันต์ ประกาศส่ง "ประภัตร โพธสุธน" ลงเลือกตั้ง "กัญจนา" รับเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะมีคู่แข่ง

ที่ บึงลำควง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ  นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค   และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค  เปิดเวทีปราศรัย เพื่อประกาศต่อประชาชนที่ฟังการปราศรัยว่าพรรคจะส่งนายประภัตร ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนประชาชน ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์

 

โดย นายวราวุธ กล่าวปราศรัย  ว่า นายประภัตร อยู่กับพรรคชาติไทย มาก่อนนายบรรหาร และอยู่มานานเกือบ 50 ปี ถึงจะมีคนมาทาบทาม ก็ไม่เคยคิดที่จะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะความรักความผูกพันที่มีให้กับคนสุพรรณบุรี และพรรค จึงอยากให้ประชาชนให้กำลังใจกับคนชื่อนายประภัตร ด้วย ทั้งนี้มีคนพูดว่า ตั้งแต่นายบรรหาร จากไป จังหวัดสุพรรณบุรี และพรรคชาติไทยพัฒนาจะแตก แต่วันนี้เข้าสู่ปี 2566 พรรคชาติไทยพัฒนาและสุพรรณบุรีก็ยังแข็งแรงอยู่  และเรากำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งอีกครั้ง เราจะพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศเห็นว่า รัฐมนตรี จากพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนายประภัตร และตน เราเป็นรัฐมนตรีที่โตที่สุดในรัฐบาลชุดปัจจุบัน

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า  นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา หัวใจที่สำคัญ คือ ทำเพื่อพี่น้องเกษตรกรทุกคน ให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ทำนาในประเทศไทย 60 ล้านไร่ ทำอย่างไรจะมีพันธุ์ข้าวที่ดี สู้กับพันธุ์ข้าวต่างประเทศที่ราคาแพง ดังนั้น 60 ล้านไร่ เราจะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ และจะแจกเงินต้นทุนการผลิต 1,000 บาทต่อไร่ รวมถึงขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร หน่วยละ 2 บาท เพื่อลดต้นทุนการใช้น้ำมันสูบน้ำเข้านา ขณะที่พื้นที่ อ.ศรีประจันต์ ยังมีการขุดเจาะบ่อบาดาล นำทรัพยากรน้ำใต้ดินมาใช้ โดยไม่เสียเงิน และเป็นต้นแบบที่ จะขยายระบบบ่อบาดาลขนาดใหญ่ไปทุกตำบล เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำประปา

 

“นอกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่เห็นพรรคการเมืองไหน ออกมาพูดถึงอนาคตประเทศไทย 30 - 40 ปีข้างหน้า ว่าอีก 40 ปี น้ำจะท่วมหนักกว่าเดิมหรือไม่ อย่างปี 2564 จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกน้ำท่วม 10 อำเภออย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน และมีการวิเคราะห์กันแล้วว่าทุก ๆ 10 ปี น้ำจะท่วม ภัยธรรมชาติ จะรุนแรงขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลก สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนา ทำจึงเป็นการคิดถึงการแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นอนาคต” นายวราวุธ กล่าว 

\"วราวุธ\" เปิดเวที อ.ศรีประจันต์ ประกาศทางการส่ง \"ประภัตร\" ลงเลือกตั้ง

ขณะที่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า  อ.ศรีประจันต์ ที่เป็นดินแดนที่น่าชื่นชม เพราะเป็นแผ่นดินเกิดของ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.ปยุตฺโต) พระมหาเถระที่เป็นอริยสงฆ์ ที่ตนเองและครอบครัวเคารพ และยังเป็นบ้านเกิดของคนดีศรีสุพรรณฯ ชื่อว่า นายประภัตร โพธสุธน พร้อมระบุว่า “สุพรรณบุรี เป็นแผ่นดินเกิดของศิลปิน กวี มากมาย และที่สำคัญยังเป็นแผ่นดินเกิดของนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่ชื่อว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรี เจริญมาถึงทุกวันนี้” 

"การเลือกตั้งที่จะมาถึง ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ ให้ได้คะแนนมากกว่า 5 แสนคะแนน เพื่อส่งนายวราวุธ และทีม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าไปทำงานให้กับพี่น้องประชาชน แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีพรรคอื่นเสนอตัวแข่งกับเรา แต่พรรคอื่นมาหาพี่น้อง ช่วงเลือกตั้ง เลือกตั้งเสร็จเขาก็ไป แต่คนที่อยู่ด้วยตลอดคือ พรรคชาติไทยพัฒนาแล้วจะให้คะแนนกับพรรคอื่นหรือไม่ จะให้คะแนนเสียของทำไม ดังนั้นครั้งนี้ขออย่าให้เสียของ เหมือนครั้งที่แล้วอีก ดังนั้นขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนายกจังหวัด” น.ส.กัญจนา กล่าว  

 

\"วราวุธ\" เปิดเวที อ.ศรีประจันต์ ประกาศทางการส่ง \"ประภัตร\" ลงเลือกตั้ง

ทางด้านนายประภัตร กล่าวว่า พรรคชาติไทยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2518 ตนเองได้เป็นผู้แทนราษฎร ครั้งแรกปี 2518 และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน อ.ศรีประจันต์ ด้วยความจริงใจ ถ้าวันนั้นไม่ผลักดันให้ตนขึ้นมา ก็ไม่มีวันนี้ พร้อมระบุว่า 48 ปี ที่นายบรรหาร มาพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปลี่ยนแปลงการคมนาคม การเกษตร การชลประทาน และการท่องเที่ยว ให้เจริญขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา เราได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นความภูมิใจที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความรัก ความเมตตา กับพรรคมาตลอด 48 ปี ดังนั้นการจะพัฒนา จ.สุพรรณบุรี ต่อจากนายบรรหาร ได้ ก็จะต้องเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น

นายประภัตร ยังกล่าวว่า ตนเองเกิดที่ อ.ศรีประจันต์ เติบโตที่ อ.ศรีประจันต์ เราอยู่กันมา 40 กว่าปี น้ำแห้ง น้ำแล้ง น้ำท่วม น้ำไม่มีกิน ไม่มีทำนา เราได้ทุ่มเทสรรพกำลัง ประสานทุกหน่วยงานเข้าดูแลมาตลอด จึงอยากให้เลือกคนและเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาให้ชนะอย่างถล่มทลาย