"จารึก-กวินนาถ" ยืนยันซบ "รทสช."​ แต่ไม่ลาออก ส.ส.พลังท้องถิ่นไท-รอยุบสภา

"จารึก-กวินนาถ" ยืนยันซบ "รทสช."​ แต่ไม่ลาออก ส.ส.พลังท้องถิ่นไท-รอยุบสภา

จารึก-กวินนาถ ยืนยันซบ "รทสช." หลังยุบสภา ปูด มติ "พลังท้องถิ่นไท" จะรวมพรรค ด้าน “รองเลขาฯพรรค” ปัดยุบ-ควบรวม พร้อมเดินหน้าส่งผู้สมัคร นัดประชุมใหญ่มี.ค.นี้

นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่ามติกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท เตรียมรวมการทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากการยุบสภา ส่วนขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ระหว่างการพูดคุยของผู้ใหญ่ ดังนั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จันทบุรี เขต2 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ดีตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะต้องการทำงานในกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ให้ลุล่วงเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศสยุบสภาแล้ว ตนจะไปลาออกจากสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อไปสมัครเข้าสังกัดพรรครวมมไทยสร้างชาติ และประกาศตัวลงเลือกตั้ง

 

“ผมเชื่อว่านายกฯ จะเลือกยุบสภาฯ แทนการอยู่ครบวาระ เนื่องจากปัจจุบันมี ส.ส.ที่ต้องการเข้าสังกัดและลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้ลาออกจากสังกัดเดิม หากยุบสภา จะมีเงื่อนไขให้สังกัดพรรค 30 วันถึงมีสิทธิลงเลือกตั้ง แต่หากไม่ยุบต้องสังกัดพรรค 90 วัน ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ส.ส.ขาลอย ดังนั้นผมเชื่อว่านายกฯจะเลือกยุบสภาแน่นอน ผมจึงอยู่เป็นส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท จนกว่าจะยุบสภา” นายจารึก กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสตอบรับของประชาชนในพื้นที่ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ติดอันดับนายจารึก กล่าวว่า ตนไม่กังวล เพราะกติกาเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ตนสามารถสู้ได้เพราะตนลงพื้นที่ต่อเนื่อง อีกทั้งการทำสำรวจคะแนนนิยมในพื้นที่แล้วพบว่า คะแนนของตนามารถสู้ได้กับทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล

 

 

ขณะที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองหลังหมดสมัยประชุมสภาฯ ว่า ตนจะย้ายพรรค เพื่อไปช่วยงานนายชัชวาลล์ คงอุดม คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ดีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นต้องรอหารือกันอีกครั้ง  ทั้งนี้ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ชลบุรีในเขตเดิม

 

เมื่อถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่จ.ชลบุรี ที่กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติยังเป็นรองหลายพรรค น.ส.กวินนาถ กล่าวว่าตนไม่กังวลเนื่องจากตนลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการพิสูจน์ตนเองหลังจากที่ถูกโจมตีทางการเมือง อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าการเลือกตั้งรอบหน้าผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะพิจารณาจากนโยบายหากพรรคที่ตนสังกัดมีนโยบายช่วยเหลือประชาชนเชื่อว่าจะได้รับการนับสนุนจากประชาชนแน่นอน

อย่างไรก็ดีประเด็นการควบรวมพรรคนั้น นายสิทธิพงศ์ วงศ์เลิศศักดิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท ปฏิเสธว่ากรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เคยมีมติยุบพรรคหรือรวมกับพรรคการเมืองใด และยังเดินหน้าที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ดียอมรับว่าขณะนี้มีกรรมหารบริหารพรรคที่ลาออกบางส่วน และมี ส.ส.เขต คือ นายจารึก และน.ส.กวินนาถที่ย้ายพรรค โดยช่วงเดือนมีนาคมนี้ พรรคจะนัดประชุมใหญ่ เพื่อหารือต่อการดำเนินกิจกรรมการเมืองตามกฎหมายต่อไป.

 

\"จารึก-กวินนาถ\" ยืนยันซบ \"รทสช.\"​ แต่ไม่ลาออก ส.ส.พลังท้องถิ่นไท-รอยุบสภา