ชูวิทย์แฉซ้ำ สมาคมเถื่อนภาคสอง เตรียมบุกทำเนียบบ่ายนี้ มอบข้อมูลนายกฯ

ชูวิทย์แฉซ้ำ สมาคมเถื่อนภาคสอง เตรียมบุกทำเนียบบ่ายนี้ มอบข้อมูลนายกฯ

"ชูวิทย์" แฉ พบสมาคมเถื่อนภาคสอง "สมาคมหงเหมิน" หัวหน้ากลุ่มมาเฟียแก๊ง 14K ย่านศรีวรา บ่ายวันนี้  บุกทำเนียบนำข้อมูลคอร์รัปชันมอบนายกฯ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว

ที่ สน.นางเลิ้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสมาคมเถื่อนภาคสอง โดยใช้ชื่อว่า สมาคมหงเหมินแห่งประเทศไทย มีนายไบ่ เจ้าฮวยป็นประธานสมาคม ซึ่งชายคนดังกล่าวเป็นหัวหน้ากลุ่มมาเฟียแก๊ง 14K ทุนจีนสีเทา ฮ่องกงมาเก๊า ที่มีลักษณะเป็นการซ่องสุมอั้งยี่ โดยสมาคมแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ถ.ศรีวรา กรุงเทพฯ จึงถือว่าได้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ทราบแล้ว อยู่ที่การดำเนินการจัดการ

นายชูวิทย์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากหน้าเพจเว็บไซต์สมาคมหงเหมิน คลิปวิดีโอ ให้ผู้สื่อข่าวอีกด้วย รวมถึงระบุว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ จะนำข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชัน ไปตั้งโต๊ะแถลง และมอบให้นายกรัฐมนตรี แต่ไม่คาดหวังว่าจะต้องมาพบตน และจะขอทำนายทิศทางประเทศไทย หลังจากนี้ว่าจะไปในทิศทางใด

 

 

ชูวิทย์แฉซ้ำ สมาคมเถื่อนภาคสอง เตรียมบุกทำเนียบบ่ายนี้ มอบข้อมูลนายกฯ

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า หลังจากนี้ต้องขอข้อมูลจากทางนายชูวิทย์เพื่อดำเนินการตรวจสอบสมาคมดังกล่าวอย่างละเอียด หากพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น นายชูวิทย์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ นายหยู ซินฉี ประธานสมาคมจีนจีกงแห่งอาเซียน และสมาคมชาวจีนอื่นๆ ในความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบว่านายหยู ซินฉี ได้ตั้งสมาคมเถื่อน และแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อหาผลประโยชน์

นายชูวิทย์ กล่าวว่า  นายหยู ซินฉี ต่อวีซ่าประเภทเกษียณ ที่ จ.ชลบุรี แต่ตรวจสอบแล้วพบเป็นบ้านร้าง ในย่าน ต.หนองปรือ และมีเพียงสุนัข 2 ตัว เท่านั้น แต่ตัวนายหยู ซินฉี อยู่กรุงเทพฯ ส่วนบ้านที่ จ.ชลบุรี มีลักษณะเหมือนกับบ้านร้าง ที่ภาคอีสาน ที่จัดตั้งเป็นสมาคมเถื่อน ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวมองว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีความรั่วไหล ถึงเวลาที่ควรย้ายสังกัดไปขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย

"นายหยู ซินฉี ยังนำเรื่องสถาบันไปอวดอ้างกับชาวจีนให้เกิดความเข้าใจผิด จึงเห็นควรแจ้งดำเนินคดีตาม มาตรา 112 ซึ่งกฎหมายข้อนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ด้วยพฤติการณ์ของนายหยู ซินฉี เข้าข่ายความผิดดังกล่าว จึงต้องดำเนินการเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาวไทย พร้อมฝากให้ ผบ.ตร.ต้องจัดการให้ถูกคน ถูกเรื่อง " นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่าในประเทศไทย ยังมีสมาคมต่างๆ โดยเฉพาะที่ จ.กาญจนบุรี ถึง 500-600 กลุ่ม ไม่ทราบว่ากระทรวงมหาดไทยได้ตรวจสอบบ้างหรือไม่ และยังมีกลุ่มชาวจีน ใช้ทนายคนจีน มาเปิดสำนักงานทนายความ โดยใช้ชื่อชาวไทยบังหน้า มีที่ตั้งย่านพระราม 9 , สุทธิสาร และห้วยขวาง เพื่อใช้แอบอ้างในการเปิดสมาคมเถื่อน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายหยู ซินฉี ถูกแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , ความผิดตาม พ.ร.บ.เรี่ยไร และความผิดเกี่ยวกับการตั้งสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ถาวร ก่อนผลักดันออกนอกประเทศ ห้ามเข้าประเทศไทยตลอดชีวิต เบื้องต้น พบว่าลักษณะของสมาคมเถื่อน มีทั้งการตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่ได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสมาคม

 

"ส่วนข้อหาตามกฎหมายอาญา ม.112 นั้น ต้องมีผู้กล่าวหา โดยนายชูวิทย์ ทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี ในการปกป้องสถาบัน ผมได้เรียนให้ ผบ.ตร.รับทราบแล้ว จากนี้ตำรวจจะรับเรื่องดำเนินการต่อ โดยจะร่วมกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ทยอยตรวจสอบพร้อมเพิกถอนสมาคมเถื่อนต่อไป" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์