‘ธนกร’ย้ำรทสช.เช่าตึกตามกฎหมาย- ลั่นไม่มีวันเกี่ยวข้องธุรกิจจีนสีเทา

‘ธนกร’ย้ำรทสช.เช่าตึกตามกฎหมาย- ลั่นไม่มีวันเกี่ยวข้องธุรกิจจีนสีเทา

‘ธนกร’ย้ำรทสช.เช่าตึกตามกฎหมาย- ลั่นไม่มีวันเกี่ยวข้องกลุ่มธุรกิจจีนสีเทาแน่ มอง อภิปรายจบแล้วก็จบ หากไม่จบพร้อมมอบฝ่ายกฎหมายดำเนินการ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายก เปิดเผยถึงกนรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงกรณีการเช่าอาคารที่ตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติโดยระบุว่าเจ้าของอาจเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทาว่า  ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและพรรคเองต้องรักษาเกียรติยศของพรรค  ซึ่งมีการเช่าตามกฎหมายเพราะฉะนั้นใครจะเป็นเจ้าของตึกหรือมีหุ้นอยู่ก็เป็นเรื่องของเขา ซึ่งพรรคเองก็มีการแจ้งรายละเอียดมาแล้วว่าผู้ที่เป็นเจ้าของตึกเป็นผู้ที่ไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร และเขาก็มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิของเขา

"ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีวันเกี่ยวข้องกับกลุ่มพลเอกประยุทธ์าอยู่แล้ว แม้แต่ตัวพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ยืนยันชัดเจน และหากมีใครเกี่ยวข้องนายกรัฐมนตรีก็เน้นย้ำให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด"

ส่วนได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ถึงแนวคิดที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับการกล่าวอ้างดังกล่าว นายธนกร ระบุว่า  ตนคิดว่าจริงๆแล้ว นายกรัฐมนตรีไม่อยากให้มีคดีขึ้นโรงขึ้นศาลแต่หากจำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปดู  แต่การอภิปรายถือเป็นกลไกของสภาฯ  ทุกอย่างต้องเป็นข้อเท็จจริงไม่ให้เอาข้อมูลเท็จมากล่าวหาพาดพิงนายกรัฐมนตรี หากจบก็จบไปแต่หากไม่จบต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู 

นายธนกรยืนยันว่า ตนชี้แจงอย่างชัดเจนว่ากรณีทุนจีนสีเทาเกิดขึ้นเมื่อใด และนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้วว่าเกี่ยวข้องกับพรรคใดบ้าง รวมถึงอดีตรัฐมนตรีพรรคใด ซึ่งประชาชนทราบดีอยู่แล้ว  ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ดำเนินการอย่างเต็มที่กับกลุ่มธุรกิจสีเทา