"ธรรมนัส" รับโอกาสจับมือพท. ชี้สนามภาคเหนือ "เสธ.หิ" คือเพื่อนรัก

"ธรรมนัส" รับโอกาสจับมือพท. ชี้สนามภาคเหนือ "เสธ.หิ" คือเพื่อนรัก

"ธรรมนัส" พร้อมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เหนือ8จังหวัด มั่นใจได้เสียงตอบรับดี เพราะพรรคมีผลงาน ประเมินแข่งขันไม่ดุเดือด แม้ต้องชนกับ "เสธ.หิ" จาก รทสช. พร้อมยอมรับโอกาสจับมือพรรคเพื่อไทย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรคพลังประชารัฐ  กล่าวโดยเชื่อว่าการเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไป จะเกิดขึ้นไม่เกินวันที่ 7 พฤษภาคม สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ในฐานะที่รับผิดชอบในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือนั้น ตนมั่นใจว่าด้วยผลงานที่เคยทำ ช่วยแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะ ลำไย สมัยเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์จะเอาชนะใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ อีกทั้งพรรคมีผลงานเป็นประจักษ์ โดดเด่น ในเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาน้ำและที่ดินทำกิน ซึ่งในพื้นที่8จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐพร้อมส่งทุกเขต

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ​จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าาวว่า  "ผมมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง"

เมื่อถามถึงการแข่งขันเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี นายหิมาลัย ผิวพรรณ หนือเสธหิ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ จะเข้มข้นดุเดือดหรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  คงไม่ดุเดือด เพราะตนกับนายหิมาลัยย ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยตนดึงมาช่วยงานการเมืองทางภาคใต้ 

  

เมื่อถามว่าเป็นห่วงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจากขุนพลภาคต่างๆ หรือไม่   ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือมีผู้สมัครหลายคนตามกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่มีที่ลงเลือกตั้ง ดังนั้นต้องคุยกัน  ส่วนปัญหาถูกตกปลาในบ่อเพื่อนนั้น ตนมองว่า เมื่อถูกตกปลาไป ก็ต้องหาปลาใหม่มาแทน.