“เสรีพิศุทธ์”โชว์14 นโยบาย ลั่นมีวิธีจัดการ หากเป็น "นายกฯ" แล้วถูกปฏิวัติ

“เสรีพิศุทธ์”โชว์14 นโยบาย ลั่นมีวิธีจัดการ หากเป็น "นายกฯ" แล้วถูกปฏิวัติ

“เสรีพิศุทธ์”โชว์14 นโยบายพรรคเสรีรวมไทย ยกระดับชีวิตประชาชน แก้ปัญหายาเสพติด เดินหน้าปฏิรูปตำรวจ ย้าย กองทัพ ออกจากเมืองกรุง

ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์  พรรคเสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่1/2566 เพื่อเลือกกรรมการบริหารที่ว่างลง พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต  และนโยบายพรรคเสรีรวมไทย มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจนโยบายพรรค 14นโยบายคือ 1.การจัดที่ดินอยู่อาศัยทำกินให้ประชาชน ปฏิรูปการใช้ที่ดินรัฐ 2.บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรีทั่วไทย รวมบัตรการรักษาทุกใบในบัตรประชาชนใบเดียว สามารถรักษาได้ทุกพื้นที่ 3.เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และยกเลิกหนี้กยศ. สนับสนุนค่าใช้จ่ายการศึกษา จ่ายตรงให้มหาวิทยาลัย 25,000บาท ปีละ 2ภาคการศึกษา รวม 50,000ต่อคนต่อปี 4.บำนาญประชาชน 3,000บาท/เดือน 5.เบี้ยผู้พิการ 3,000บาทต่อเดือน

6.ยาเสพติดเป็นศูนย์ มีบทลงโทษรุนแรงทั้งผู้ขาย ผู้เสพ และผู้สนับสนุน รวมทั้งผู้รับประโยชน์ 7.ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบประมาณให้ประชาชน 8.ปฏิรูปตำรวจ กู้วิกฤติศรัทธาตำรวจวิชาชีพ ให้นายกฯเป็นประธาน ก.ตร.เอง ไม่ให้เกิดการซื้อขายตำแหน่ง และให้ ก.ตร.มาจากการเลือกตั้ง ตำรวจชั้นประทวนต้องจบปริญญาตรี แยกงานป้องกันจากงานปราบปรามโดยเด็ดขาด ปรับปรุงงบประมาณและสวัสดิการตำรวจให้เพียงพอ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า 9.ปฏิรูปกองทัพ แก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ยกเลิกการเกณฑ์หาร ลดขนาดกองทัพ ยกเลิกศาลทหาร ย้ายกองทัพออกจากกรุงเทพฯ ประเทศไทยมีปัญหาที่ทหาร ครองอำนาจมาตลอด อยากจะยึดอำนาจนายกฯคนไหนก็ทำ แล้วมาเป็นนายกฯเอง

" อยากบอกว่า หากผมเป็นนายกฯ แล้วมีคนยึดอำนาจเมื่อไร กูยิงกระบาลมึงแน่”

10.เก็บอาวุธหยุดความตาย นำปืนในมือประชาชนสู่รัฐ ปืนถูกกฎหมายรับซื้อคืน ปืนผิดกฎหมายนำมาให้รัฐ ไม่มีความผิด หลังจากนั้นใครมีอาวุธปืนต้องลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ใช้อาวุธปืนฆ่าคนตายประหารชีวิต 11.สร้างเขื่อนเพื่อการเกษตรป้องกันน้ำแล้งน้ำท่วม  12.น้ำมันไฟฟ้าราคาถูก ทวงคืนปตท.เป็นของประชาชน เป็นรัฐวิสาหกิจไม่แสวงหากำไร ยกเลิกการอ้างอิงราคาน้ำมันจากสิงคโปร์ ยกเลิกสัญญาไฟฟ้าที่ไม่เป็นธรรม  ควบรวมการไฟฟ้า 3 ฝ่ายเข้าด้วยกัน 13.เสริมสร้างประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้านให้มีกลไกจัดการหนี้ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ 14.แก้ปัญหาประมงไทยอย่างยั่งยืน ยกเลิก พ.ร.บ.การประมง ฉบับ คสช. 

 จากนั้นมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคแบบเขตทุกภาคของประเทศ และมีมติเสนอชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียวของพรรค และเลือกนายวิรัตน์ วรศสิริน เป็นเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทยคนใหม่ แทนนายวัชรา ณ วังขนาย เลขาธิการพรรคที่ลาออกไป.