“เอกนัฏ”แย้ง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งกทม. ยันสู้ทุกรูปแบบ มั่นใจกระแส “ลุงตู่”

“เอกนัฏ”แย้ง กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งกทม. ยันสู้ทุกรูปแบบ มั่นใจกระแส “ลุงตู่”

“เอกนัฏ”แย้งกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งกทม. ควรคำนึงรูปแบบวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ยัน รวมไทยสร้างชาติพร้อมสู้ทุกรูปแบบ มั่นใจกระแส “ลุงตู่” พาพรรคบินสูงแน่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ กทม.ของคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยแนวทางการแบ่งเขตแบบที่ 6-8 ที่ออกมา ซึ่งมีการแบ่งย่อยไปถึงระดับแขวง เข้าใจว่า กกต.ต้องการเกลี่ยจำนวนประชากรให้เท่ากันทั้ง 33 เขต แต่การแบ่งเขตเลือกตั้ง ควรคำนึงถึงรูปแบบวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วย ปกติที่ผ่านมาการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะยึดพื้นที่เขตเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม การแบ่งเขตเลือกตั้งก็เป็นอำนาจของ กกต. ไม่ว่าที่สุดแล้วจะแบ่งออกมาอย่างไร พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พร้อมลงแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่ออาสาทำงานรับใช้ประชาชนในพื้นที่ กทม.และทั่วประเทศอย่างเต็มที่

"ผมมั่นใจว่า ด้วยกระแสพรรค และกระแสความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งให้ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ มีโอกาสได้เป็น ส.ส.ในพื้นที่ กทม.และทั่วประเทศจำนวนมากอย่างแน่นอน"