"ประยุทธ์" บอกมีช่วงยุบสภาในใจ ปัดถ่วงเวลาให้ "รทสช." พร้อมเลือกตั้ง

"ประยุทธ์" บอกมีช่วงยุบสภาในใจ ปัดถ่วงเวลาให้ "รทสช." พร้อมเลือกตั้ง

"ประยุทธ์" แย้มมี วันยุบสภาฯ ในใจ ปัดตอบเป็นต้นเดือนมีนาคม หรือไม่ ย้ำไม่ได้ถ่วงเวลารอให้ "รทสช." พร้อมเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา เมื่อช่วงดึกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึงกำหนดการยุบสภาฯ ว่า มีกำหนดไว้ในใจบ้างแล้ว ส่วนจะเป็นช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ตามที่สื่อมวลชนตั้งคำถามหรือไม่นั้นต้องตัดสินใจอีกครั้ง  เพราะทุกอย่างต้องมีแผนในทิศทางของเราบ้าง ในเมื่อทุกคนทุกพรรคมีความพร้อมก็ว่าไป ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัว ทั้งนี้ตนไม่ได้ถ่วงเวลาให้ 

 

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องเดินหน้าลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องทำตามหน้าที่ ตนยังเป็นนายกฯ จนถึงเลือกตั้ง ทำหน้าที่รักษาการ เพราะประเทศว่างเว้นจากการบริหารไม่ได้ ดังนั้นการทำงานเหมือนเดิม มีเพียงบางเรื่องที่ทำไม่ได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

 

"นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้หาเสียงทุกครั้ง แต่ที่ผ่านมาผมทำงานแบบนี้ตลอด คือ ไปเยี่ยมไปติดตาม อย่ามองว่าเป็นการไปหาเสียง แต่หาเสียงคงต้องมี แต่คงไม่เยอะ การหาเสียงก็เป็นเรื่องของการหาเสียง ที่พูดแล้วต้องหากทำไม่ได้จะลำบาก ดังนั้นการหาเสียง คือ นโยบายที่เป็นไปได้  ใช้งบประมาณที่มีอย่างจำกัด แต่ทำให้คนได้ประโยชน์ไม่น้อยไปกว่าเดิม หากพูดเรื่องใหม่ทั้งหมด ของเก่าจะเอาที่ไหนให้เขา  หลายคนบอกว่าปรับตรงโน้นมาใส่ตรงนี้ตรงนี้ไปใส่ตรงโน้นตนว่ามันคืออันตราย การใช้งบประมาณก็จะไม่ทั่วถึงเหมือนเดิม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าหลังจากนี้มีการดีเบต พร้อมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ดูโอกาสและความเหมาะสม ตนไม่สนใจเพราะการดีเบตก็คือการดีเบต แต่ทุกวันนี้ตนก็พูดทุกวันอยู่แล้ว

 

นายกฯ

เมื่อขอให้พูดถึงหนึ่งประโยคสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า นายกฯ คิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วกล่าวว่า "ขอให้เป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และเป็นการเลือกตั้งที่สร้างสรรค์นะจ๊ะ และขอให้ทุกคนคิดว่าประเทศชาติและประชาชนสำคัญที่สุด กลับทุกคนที่จะช่วยทำให้ เพื่อเมืองนี้เดินไปข้างหน้าได้เพื่ออนาคตลูกหลานของท่าน"

เมื่อถามว่า นายกฯ พร้อมรับทุกสถานการณ์ใช่หรือไม่นายกฯ ตอบว่า "พร้อมอยู่แล้ว"

 

จากนั้นนายกฯ เตรียมเดินทางกลับที่พักด้วยรถยนต์ ทั้งนี้ก่อนรถเคลื่อนออกไป นายกฯ ลดกระจกรถ และกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า "กู๊ดไนท์เทคแคร์ มีความสุขนอนให้หลับสบายนะจ๊ะ"

 

ระหว่างนี้ช่างภาพตะโกนขอให้นายกฯ ทำท่า y2k ชื่อนายกฯ ก็ทำท่าดังกล่าวให้ ขณะที่รถเคลื่อนออกไป

\"ประยุทธ์\" บอกมีช่วงยุบสภาในใจ ปัดถ่วงเวลาให้ \"รทสช.\" พร้อมเลือกตั้ง