"ประยุทธ์" เย้ย "ฝ่ายค้าน" จะมาเป็น "นายกฯ" หาหัวหน้าพรรคให้ได้ก่อน

"ประยุทธ์" เย้ย "ฝ่ายค้าน" จะมาเป็น "นายกฯ" หาหัวหน้าพรรคให้ได้ก่อน

"ประยุทธ์" ยันไม่เคยหนีตรวจสอบ โอดถูกยื่นตรวจสอบ 300-400คดี โวแก้ปัญหาได้ดี เย้ย "ฝ่ายค้าน" ที่จะมาเป็นนายกฯ หาหัวหน้าพรรค-คนเป็นนายกฯ ให้ได้ก่อน

เมื่อเวลา19.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชี้แจงต่อสภาฯ ในการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามที่ฝ่ายค้านซักถามถึงปัญหาและให้ข้อเสนอแนะว่า ตนขอขอบคุณข้อมูลที่เป็นและไม่เป็นประโยชน์ จะเอาไปปรับปรุงการทำงาน คนไม่ดีต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกัน ไม่ขัดแย้งเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่ถูกยุแยงตะแคงรั่ว ทุกคนต้องอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน ใครทำผิดต้องถูกลงโทษ ไม่มียกเว้น การบอกว่าตนไม่ถูกตรวจสอบนั้น ยืนยันว่า ถูกตรวจสอบมาตลอด โดนฟ้องเป็นร้อยคดี เรื่องบัญชีทรัพย์สินก็ยื่นต่อป.ป.ช.ไปแล้ว แต่ป.ป.ช.ไม่เปิดเผยเอง ส่วนการปฏิรูปประเทศต้องอาศัยเวลาและความร่วมมือ ขอให้ทุกคนอดทน ยอมรับการเปลี่ยนแปลง เรื่องที่กล่าวหามาจะตรวจสอบให้ทุกเรื่อง

 

“หลายท่านบอกว่าผมกระทำความผิดไม่มีการตรวจสอบ ผมถูกตรวจสอบมาตลอด มีเรื่องมาทุกครั้ง ฟ้องเป็นร้อยคดีแล้ว ผมก็ชี้แจงไป จัดผู้แทนไปแก้คดี 300-400 คดีแล้ว ผมไม่ถูกตรวจสอบตรงไหนผมไม่เข้าใจ" พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขณะที่การปฏิรูปกองทัพ ปรับลดกำลังพลกองทัพลงต่อเนื่องให้สอดคล้องกับสถานการณ์ คนที่คัดค้านการซื้ออาวุธกล้าไปอยู่ชายแดนหรือขึ้นซี 130ไหม การจัดซื้ออาวุธต้องมีการเตรียมพร้อมรบเอาไว้ ที่กล่าวหาเรื่องทุจริต ก็ไปหาหลักฐานมาว่า โกงตรงไหน  กรณีเรือหลวงสุโขทัย ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบหลายคณะ ให้เร่งหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว กำลังพลที่เสียชีวิตก็ช่วยเหลือทุกอย่าง

 

"สิ่งที่ผมได้ทำมาทำได้ดีกว่าแต่ก่อนหลายเรื่อง ใครจะมาเป็นนายกฯ ขอให้แก้ให้ดีกว่าที่ตนแก้แล้วกัน บางพรรคยังไม่รู้ด้วยว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือเป็นนายกฯ" พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง


ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์อภิปรายจบ นายปดิพัทธ์  สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล กล่าวว่า สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ขอหลักฐานการทุจริตมานั้น ตนจะนำหลักฐานทุจริตเรื่องเรือดำน้ำ และเหตุการณ์กราดยิงที่จ.นครราชสีมา จะนำผู้เสียหายไปพบนายกฯด้วย ขออย่าหลบหน้าแล้วกัน