"ชินวรณ์" ชี้ หากศึกซักฟอกไร้ปัญหา ปิดอภิปราย ตี 1 วันที่ 17 ก.พ.นี้

"ชินวรณ์" ชี้ หากศึกซักฟอกไร้ปัญหา ปิดอภิปราย ตี 1 วันที่ 17 ก.พ.นี้

"ชินวรณ์" ชม ฝ่ายค้านทำการบ้านดี ส่วน นายกฯ มีความมั่นใจตอบข้อซักถาม เชื่อ หากไม่มีปัญหา ระหว่างประชุมคาดปิดอภิปราย ตี 1 วันที่ 17 ก.พ.นี้

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 วานนี้ ว่าการอภิปรายครั้งนี้ ขอชื่นชมฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกลที่ทำหน้าที่ได้ดีทั้งในเรื่องของการเตรียมข้อมูลในเชิงการเสนอแนะที่เห็นภาพชัดเจน  และขอชื่นชม นายณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ นายรังสิมันต์ โรม จากพรรคก้าวไกล และ นางสาวจิราพร สินธุไพร จากพรรคเพื่อไทย  

ย้ำว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ถึงแม้ว่าตนจะเป็นฝ่ายรัฐบาล อีกทั้งการตอบของนายกรัฐมนตรีก็ถือว่าได้มีการเตรียมการและมีความมั่นใจตอบในประเด็นที่ควรจะตอบ และขอชื่นชมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ชี้แจงในเวลาสั้นๆแต่เห็นภาพชัดเจน 

นายชินวรณ์ ประเมินว่าหากการอภิปราย ตามมาตรา 152 ครั้งสุดท้ายเป็นไปตามความคาดหวังของประชาชนคืออยากจะฟังอมูล ของทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือว่าดีมากส่วนการตัดสินใจของประชาชนจะเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม  ในวันนี้ตามที่พูดคุยกัน หากการประชุมเป็นไปตามปกติ 
คาดว่าฝ่ายค้านใช้เวลา 12 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาลจะมีเวลา 3 ชั่วโมง ดังนั้นน่าจะปิดการอภิปรายได้เวลาประมาณ 01:00 น. 

เมื่อถามว่าไม่ได้เผื่อเวลาสำหรับตีรวนการประชุมใช่หรือไม่
นายชินวรณ์ กล่าวว่าคิดว่าทุกฝ่ายเข้าใจว่าการตีรวนหรือการตั้งองครักษ์ เป็นเรื่องหน่อมเเน้ม  เพราะโลกของการสื่อสารข้อมูล การตีรวนไม่เกิดประโยชน์อะไรในสายตาประชาชนควรปล่อยโอกาสให้ฝ่ายค้านได้เสนอแนะ ตามที่ฝ่ายบริหารก็สามารถที่จะตอบได้จะดีกว่า