ตร.ไซเบอร์แจง "เบนซ์ เดม่อน"ป่วยซึมเศร้า ต้องมีแพทย์รับรอง

ตร.ไซเบอร์แจง "เบนซ์ เดม่อน"ป่วยซึมเศร้า ต้องมีแพทย์รับรอง

รองผบช.สอท. เรียกประชุมทีม คดีมาเก๊า 888 รับฟังคำให้การ “ดิว อริสรา” เร่งหาความเชื่อมโยงอีก 3 พี่น้องกลุ่ม บ. - บุคคลที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ (บช.สอท.) มีการประชุมทีมสืบสวนสอบสวนคดีเว็บไซต์พนันมาเก๊า 888” เพื่อรวบรวมข้อมูล หลังชุดสืบสวนและสอบสวนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” ผู้ต้องหาในคดี และ น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ “ดิว” ที่ไต้หวันมาแล้ว

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.สอท. ออกมาระบุ การประชุมครั้งนี้ ได้รวบรวมข้อมูล ที่แต่ละฝ่ายได้มาเพื่อมาประกอบสำนวนคดีให้มีความครอบคลุมทั้งหมด และหากในส่วนใดยังขาดอยู่ก็จะไปดำเนินการเพิ่มเติม 

“กรณี ”เบนซ์ เดม่อน“ ยังให้การปฏิเสธอยู่ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา” พล.ต.ต.ออมสิน ระบุ 

รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ กล่าวอีกว่า ขณะที่การอายัดทรัพย์สินต่างๆ มา ก็นำมาจะดำเนินคดีอาญา รวมถึงตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่ใช่ทรัพย์ของตัวเอง ตำรวจก็มีแนวทางการสืบสวน

สำหรับกรณีทนายความ “เบนซ์ เดม่อน” อ้างว่า ลูกความมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น พล.ต.ต.ออมสิน ระบุ ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหาก็ต้องมีใบรับรองแพทย์ในการชี้แจงอาการที่เป็นอยู่ได้ ส่วนศาลจะพิจารณาในประเด็นนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ขณะที่บุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี หรือพี่น้องในกลุ่ม บ. ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับอีก 3 คน ชุดสืบสวนยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงคนอื่นๆ ที่หากพบความเชื่อมโยง ตำรวจก็จะขอศาลออกหมายจับทั้งหมด