หม้อแกงขม ลูบคม บ้านใหญ่ “อังกินันทน์” ปักหลัก ยึดเมืองเพชร

หม้อแกงขม ลูบคม บ้านใหญ่ “อังกินันทน์” ปักหลัก ยึดเมืองเพชร

ไม่แปลกถ้าสมรภูมิเมืองเพชร จะขับเคี่ยวแข่งขันกันอย่างดุเดือด น่าติดตามว่า นายกปรายจะนำบ้านใหญ่ยึดพื้นที่เมืองหม้อแกงได้อีกครั้งหรือไม่ หรือจะโดนลูบคมจากคู่แข่ง โดยเฉพาะภูมิใจไทย ที่ล็อกเป้าจังหวัดนี้เช่นเดียวกัน

สถานการณ์การเมืองใน จ.เพชรบุรี ดูจะกลายเป็นงานยากสำหรับพรรคพลังประชารัฐไปเสียแล้ว หลังจากขุนพลที่เป็น ส.ส.เมืองหม้อแกง แยกย้ายกันไปคนละทาง

จากเดิมค่ายพลังป้อม กวาด ส.ส.ยกทั้ง 3 เขต เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 ได้แก่ กฤษณ์ แก้วอยู่ เขต 1 สาธิต อุ๋ยตระกูล เขต 2 และ เสี่ยเปี๊ยก สุชาติ อุสาหะ เขต 3 ภายใต้การนำของบ้านใหญ่ นายกปราย หรือ ชัยยะ อังกินันทน์ นายกอบจ.เพชรบุรี และหัวหน้ากลุ่มรวมใจเพชร ที่มีความแนบแน่นกับเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อย่างมาก

ภรรยานายกปราย อย่าง มาดามกระแต “ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์” ก็ได้รับความไว้วางใจเป็นให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารมว.แรงงาน ของ เสี่ยเฮ้ง อยู่จนถึงตอนนี้

 

แต่เมื่อการเมืองเปลี่ยนทิศ เสี่ยเฮ้ง เลือกเดินจากพลังประชารัฐ ไปร่วมทัพ รวมไทยสร้างชาติพร้อมกับภารกิจพา ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปต่อในเส้นทางอำนาจ

ขณะที่ 3 ส.ส.เพชรบุรี พลังประชารัฐก็ไปกันคนละทาง โดย เสี่ยเปี๊ยก สุชาติ กับ กฤษณ์ เลือกไปภูมิใจไทย แต่ สาธิต เลือกผนึกกำลังกับรวมไทยสร้างชาติ

โดยบ้านใหญ่เมืองหม้อแกง ก็พร้อมเป็นลมใต้ปีก ช่วยต่อจิ๊กซอว์ความสำเร็จ กับเป้าหมายแลนด์สไลด์เมืองเพชรให้ได้ตามยุทธศาสตร์แม่ทัพเฮ้ง ที่ดูแลภาพรวมพื้นที่โซนนี้

ตอนนี้จึงเริ่มจะเห็นหน้าเห็นตา คู่ต่อกรจาก 2 ค่าย ที่ถือเป็นพรรคตัวเต็งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เที่ยวนี้ นายกปราย เตรียมส่งแม่บ้าน มาดามกระแต ลงชิงเขต1 ในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติชนกับ กฤษณ์ แชมป์เก่าในนามภูมิใจไทย

หม้อแกงขม ลูบคม บ้านใหญ่ “อังกินันทน์” ปักหลัก ยึดเมืองเพชร มาดามกระแต ภรรยานายกปราย

เขต 2 สาธิต แชมป์เก่า จะลงสู้ศึกในนามรวมไทยสร้างชาติ เจอกับ ฤกษ์ อยู่ดี หรือรองไก่ รองนายกเทศมนตรีเมืองชะอำ แห่งค่ายครูใหญ่ ภูมิใจไทย

และเขต 3 เสี่ยเปี๊ยก สุชาติ เจ้าของเก้าอี้ผู้แทนฯ เดิม จะลงป้องกันตำแหน่งกับภูมิใจไทย ชนกับนายกฯต้อย อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด ที่ตั้งท่าท้าลงชิงส.ส.เขตนี้ในนามรวมไทยสร้างชาติ

ศึกชิงความเป็นจ้าวแห่งเมืองเพชรบุรีครั้งนี้ นายกปราย ต้องเจอของแข็งอยู่ไม่น้อย ภูมิใจไทยส่งแกนนำพรรคในพื้นที่โซนนี้ลงมาช่วยเต็มสูบ ว่ากันว่า หนึ่งในนั้นมีชื่อ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่สยายปีกเข้ามาเสริมทัพอีกด้วย

งานนี้บ้านใหญ่อังกินันทน์ คงหนีความท้าทายไม่พ้น และอาจจะไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมา ที่สามารถผนึกทุกขุมข่ายเอาไว้ได้ จนคู่แข่งเจองานหิน เช่น ครั้งเลือกตั้งนายก อบจ.เพชรบุรี นายกปราย ไร้คู่ต่อสู้ ชนะเลือกตั้งแบบแบเบอร์ หรือตอนเลือกตั้ง 2562 ก็นำทัพกวาด ส.ส.ยกจังหวัด

มาวันนี้ สถานการณ์หลายอย่างในเพชรบุรีไม่เหมือนเดิม ขนาดว่าคนในตระกูลอังกินันทน์เองปัจจุบันก็เรียกว่าแบ่งเป็น 2 สาย ชัดเจน

สายแรกนำโดย นายกปราย ลูกชาย แป๋ง ปิยะ อังกินันทน์ อดีตผู้มากบารมีแห่งเมืองเพชรบุรี

อีกสาย คือ ป็อบ ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของ วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ สังกัดชาติไทยพัฒนา ลูกชายของ ยุทธ อังกินันทน์ ผู้เป็นน้องชายของแป๋ง ปิยะ ที่มีศักดิ์เป็นอาของนายกปราย

พูดง่ายๆ ว่า นายกปราย และเดอะป็อบ ลูกพี่ลูกน้องคู่นี้ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลงให้กัน เพราะมีแนวทางของตัวเอง

ไม่แปลกถ้าสมรภูมิเมืองเพชร จะขับเคี่ยวแข่งขันกันอย่างดุเดือด น่าติดตามว่า นายกปรายจะนำบ้านใหญ่ยึดพื้นที่เมืองหม้อแกงได้อีกครั้งหรือไม่ หรือจะโดนลูบคมจากคู่แข่ง โดยเฉพาะภูมิใจไทย ที่ล็อกเป้าจังหวัดนี้เช่นเดียวกัน