"วุฒิสภา" เห็นชอบ สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ นั่ง "กสทช."

"วุฒิสภา" เห็นชอบ สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ นั่ง "กสทช."

วุฒิสภา ลงมติ 197:9 เห็นชอบ "สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์" เป็นกรรมการ กสทช. หลังพิจารณารายงานตรวจสอบประวัติ-ลงมติ เป็นการลับ

        ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ประชุมวุฒิสภา  ได้ลงมติเห็นชอบให้  นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  ตามการเสนอชื่อของคณะกรรมการสรรหาฯ ด้วยมติเห็นชอบ 197 คะแนน ต่อไม่เห็นชอบ 9 คะแนน ทั้งนี้มีส.ว.ไม่ออกเสียง 5 คะแนน จึงถือได้ว่านายสมภพ ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ กสทช. หลังจากที่ที่ประชุมวุฒิสภา ได้ใช้การประชุมรายงานการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรม และลงคะแนนเป็นการลับ

สำหรับนายสมภพ ปัจจุบันเป็นรองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัยและตำแหน่งทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จบปริญญาตรีสาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปริญญาโทสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาเอก Ph.D. in Stellite Engineering, Surrey Space Centre, University of Surrey UK 

 

 

ขณะที่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ คือ เคยดำรงตำแหน่งอธิการสถาบันวิทยาการอวกาศและภูมิสารสนเทศ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)  , อดีตที่ปรึกษาด้านโครงการระบบดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา (THEOS-2) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)  และเคยดำรงตำแหน่งเป็นอนุกรรมการ กสทช. ด้านกิจการดาวเทียม.