"เพจหนุนประยุทธ์" เผย สื่อดังระดับโลก ชี้ ไทย บริหารเศรษฐกิจอย่างรับผิดชอบ

"เพจหนุนประยุทธ์" เผย สื่อดังระดับโลก ชี้ ไทย บริหารเศรษฐกิจอย่างรับผิดชอบ

เพจหนุนประยุทธ์ เผย Financial Times อวย รัฐบาลไทย บริหารเศรษฐกิจอย่างรับผิดชอบ ชี้ เงินบาทมั่นคงสุด เป็นความสำเร็จของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊คลุงตู่ตูนซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ประเด็นเกี่ยวกับบทความที่ Financial Times สำนักข่าว ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการเงินระดับโลก ได้เผยแพร่บทความถึงประเทศไทยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง เมื่อ Financial Times สื่อที่ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆของโลก ได้ลงบทความยกย่องการบริหารเศรษฐกิจของประเทศไทยว่า มีความเชี่ยวชาญและมีความรับผิดชอบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับความปั่นป่วนครั้งใหญ่ในหลายๆ เรื่อง

โดยบทความเดียวกันยังยกให้เงินบาทเป็นสกุลเงินที่มีความมั่นคงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกและทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตรา “เงินเฟ้อ” น้อยที่สุดอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลพวงมาจากการบริหารประเทศของนายกฯ ที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงวิกฤติโควิด ในการทำภารกิจสำคัญ 2 ประการ คือ การปกป้องชีวิตของพี่น้องประชาชน และการปกป้องเศรษฐกิจ ให้เสียหายน้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ รวมทั้งพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในจุดที่จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเมื่อวิกฤติโควิดคลี่คลาย

มาวันนี้ในขณะที่ทั่วโลกยังคงประสบปัญหาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ประเทศไทยภายใต้การนำของนายกฯกลับได้รับการยกย่องในแง่การบริหารเศรษฐกิจจากสื่อระดับโลก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทย 

งานนี้ต้องปรบมือให้นายกฯ และทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ตลอดจนทุกภาคส่วนที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน สำคัญที่สุดคงไม่พ้นพลังบวก จากคนไทยทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้ นายกฯตลอดระยะเวลาที่เผชิญวิกฤติ และถูกเกมการเมืองบั่นทอนมาตลอดก็ตาม

เป็นพลังบวกที่ทำให้ลุงตู่สามารถนำพาประเทศไทยเดินหน้าสู่ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทิ้งความเสียหายในระยะยาวเอาไว้ด้วย