"ณัฐวุฒิ" สอนมวย "พีระพันธุ์" ส่งคนทำงานลงเลือกตั้ง-อย่าใช้แค่นามสกุล

"ณัฐวุฒิ" สอนมวย "พีระพันธุ์" ส่งคนทำงานลงเลือกตั้ง-อย่าใช้แค่นามสกุล

"ณัฐวุฒิ" รับ "พีระพันธุ์" เคยกล่อมให้ย้ายพรรค แต่ปฏิเสธ ย้ำสุพรรณบุรีต้องชาติไทยพัฒนาเท่านั้น พรรคอื่นไม่ชนะ พร้อมสอนมวยการเมือง ต้องส่งคนทำงานให้ "ปชช." เลือก อย่ามองแค่นามสกุล

นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ โดยยอมรับว่าเคยถูกนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชิญไปทานข้าวนช่วงที่ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อทาบทามให้ย้ายพรรค ซึ่งตนปฏิเสธ พร้อมบอกว่าไปไม่ได้เพราะสุพรรณบุรี ต้องชาติไทยพัฒนาเท่านั้น อีกทั้งตนไม่คิดย้ายพรรค เนื่องจากผูกพันและสร้างพื้นที่มาด้วยกันตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ อย่างไรก็ดีตนกับนายพีระพันธุ์มีความสนิทสนม ให้ความเคารพกันมานาน แต่ตนบอกกลับไปว่า ตนไม่เคยศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เพราะการทำงานการเมืองต้องส่งมอบบ้านเมืองที่สมบูรณ์และครบถ้วนสำหรบลูกหลานต่อไป แต่สิ่งที่ทำทุกวันนี้ คือ การหมักหมมปัญหาให้บ้านเมือง 8 ปีที่ผ่านมาสร้างความเสียหายในระยะยาวอีกมาก แม้จะปฏิรูปอีก 3 รอบไม่สามารถแก้ได้ ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ยังบอกว่าหากคิดจะย้ายขอให้พิจารณาพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคแรก

“การปราศรัยของแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ขอให้ถอดบทเรียนด้วยว่าหากจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องมองเรื่องพื้นที่ การทำงานในพื้นที่ หาก4ปีไม่เคยลงพื้นที่แล้วไปเลือก เป็นผมผมอาย คนสุพรรณบุรีฉลาดที่จะเลือกไม่ใช่เพราะนามสกุล และอย่ามองเฉพาะการชนะเลือกตั้ง ต้องมองให้ไกลกว่านั้นว่าหลังเลือกตั้งจะทำอะไรกัน หากจะทำให้พรรคประสบความสำเร็จและได้เป็นแกนนำรัฐบาลต้องเป็นแกนนำที่ทุกพรรคยอมรับ นี่คือมารยาทที่ต้องเป็นบทเรียน โดยเฉพาะ นายกฯคนนี้ เรียกว่า มะกอกสามตระกร้า ปาไม่ถูก เพราะวันนี้พูดอย่าง วันพรุ่งนี้พูดอีกอย่าง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวปฏิเสธการอยู่เบื้องหลังที่นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ ตอบตกลงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.สุพรรณบุรี เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่าตนไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อ 3-4 วันก่อนได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าจะมีการประชุมเพื่อตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อทำไพรมารี่โหวตผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งตนตกใจเพราะไม่มีความเคลื่อนไหวมาก่อน จึงแจ้งไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เพื่อบอกว่าไม่ทราบมาก่อนและการตัดสินใจเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับความเป็นพี่น้องหรือนามสกุลประเสริฐสุวรรณ และไม่ทราบว่าอีกพรรคนั้นคิดอย่างไรที่เชิญนายชาญชัยเป็นผู้ริเริ่มประชุมตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

 

“ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีใครชนะพรรคชาติไทยพัฒนาได้ การลงทุนทางการเมืองแบบนี้ ถือว่าจะมีความเสียหายทางการเมืองมากกว่าไม่มีใครทำ เขาประเมินดูแล้วมีแต่ลบไม่มีบวก คนเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องใจใหญ่ อย่ามองแคบ หากจะเป็นแกนนำหรือเป็นนายกฯต่อไป” นายณัฐวุฒิ กล่าว