“ชุมพล” มั่นใจ กระแส ”ประยุทธ์” ภาคใต้ รทสช. สู้ ได้ทุกพรรค เชื่อเป็นนายกฯ อีก

“ชุมพล” มั่นใจ กระแส ”ประยุทธ์” ภาคใต้ รทสช. สู้ ได้ทุกพรรค เชื่อเป็นนายกฯ อีก

“ชุมพล” เผย “ประยุทธ์” ล่องใต้ ลงพื้นที่ตรวจราชการ สุราษฎร์ธานี 13 ก.พ.นี้ ชี้ คนใต้ ปลื้มมาก เหตุทุกจังหวัดได้รับการเหลียวแล ทุ่มงบฯ แก้ปัญหา มากกว่ารัฐบาลในอดีต ปชช.จับต้องได้ ระบุ ความซื่อสัตย์จุดแข็งผู้นำ มั่นใจ สู้ปชป. ได้แน่ เชื่อได้โอกาสเป็นนายกฯ ต่อ

นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี หลายสมัย ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ไปเพื่อไปตรวจราชการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลเพราะภาคใต้ยังมีปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน นายกฯ ได้ใส่ใจจึงลงไปรับฟังปัญหาด้วยตัวเองเพื่อนำมาแก้ไข รวมถึงปัญหาอื่นๆ แม้นายกฯ จะมีงานมาก แต่ก็ยังให้ความสนใจภาคใต้ จึงลงมารับฟังปัญหาด้วยตัวเอง คนสุราษฎร์ฯที่รักนายกฯลุงตู่ดีใจมากเมื่อทราบว่าท่านจะเดินทางมาด้วยตนเอง แสดงความจำนงต้องการไปให้กำลังใจกันจำนวนมากอยากมาเห็นด้วยตัวเองแบบตัวเป็นๆ

นายชุมพล กล่าวว่า คนภาคใต้ชื่นชมนายกฯ ลุงตู่มาก หลังจากเดินทางมาจ.ชุมพรเพื่อปราศรัยใหญ่ชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆ ก็อยากให้เดินทางไปพบบ้าง คนภาคใต้มองว่าพวกเขาได้รับโอกาสจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่นำมาพัฒนาจังหวัดต่างๆ ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มีงบประมาณลงมาหลายหมื่นล้าน หลายโครงการกระจายไปทุกจังหวัด มากกว่าสมัยรัฐบาลในอดีต สัมผัสได้ว่างบลงมาเป็นกลุ่มก้อนประชาชนจับต้องได้ไม่รวมถึงเรื่องบัตรลุงตู่ และสวัสดิการอื่นๆ ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ คนภาคใต้มองเรื่องความซื่อสัตย์เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าผู้นำรัฐบาลมีความซื่อสัตย์เงินงบประมาณแผ่นดินที่จะนำมาพัฒนาประเทศก็จะย้อนกลับมาถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ตกหล่นระหว่างทาง นำมาใช้ประกันราคาพืชผลทางการเกษตร นำมาพัฒนาถนนหนทาง และแหล่งน้ำ สิ่งเหล่านี้นายกฯลุงตู่ทำมาแล้ว กลายเป็นจุดแข็งของนายกฯลุงตู่ ที่ประชนชนรับรู้กันดี คนใต้พูดกันว่าเมื่อผู้นำซื่อสัตย์ก็อยากจะให้โอกาสลุงตู่ได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับจ.สุราษฎร์ธานีพรรคมีผู้สมัครที่เชื่อถือได้สังคมยอมรับ ถ้าประชาชนให้โอกาสตนมองว่าส.ส.ทั้ง 7 เขตเลือกตั้งมีสิทธิ์เข้ามาทั้งหมด แต่ไม่อยากดูถูกประชาชนแต่เชื่อว่าคนสุราษฎร์จะให้โอกาสพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนได้เห็นเพื่อนนักการเมืองที่มีศักยภาพเข้ามาอยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก และอีกไม่กี่วันนี้จะมีเข้ามากันอีกหลายคน จ.สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช สงขลา กระบี่ และ ชุมพร จังหวัดเหล่านี้ประชาชนเริ่มพูดกันมากว่า เขาจะเลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อสนับสนุนลุงตู่ให้กลับมาเป็นนายกฯอีกสมัย 

“ผมไม่อยากพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้จะแลนด์สไสด์เหมือนบางพรรคที่ประกาศเพราะเขาพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ พรรคเพื่อไทยประกาศจะยึดภาคอีสาน แต่อย่าลืมว่านายกฯลุงตู่เป็นลูกเกิดอีสาน แต่ทำงานให้คนทั้งประเทศไม่ใช่ทำให้เฉพาะภาคอีสาน ตอนนี้คนเริ่มพูดถึงนายกฯลุงตู่ลูกอีสานกันมากขึ้น แล้วจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร” นายชุมพลกล่าว

สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปถ้าพูดตามเนื้อผ้าในภาคใต้พรรครวมไทยสร้างชาติจะสู้กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลัก ตามด้วยพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ดูถูกใคร แต่ดูจากความจริงใจที่นายกฯลุงตู่ให้กับคนใต้และงบประมาณที่ลงมาพัฒนาจังหวัดภาคใต้เชื่อว่าจะสู้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคอื่นๆได้แน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ประมาทพรรคใดทั้งสิ้น แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง