“ปชป.” แฉ มีคนติดต่อ อยากให้ “สภาล่ม” ในศึกซักฟอก ม.152

“ปชป.” แฉ มีคนติดต่อ อยากให้ “สภาล่ม” ในศึกซักฟอก ม.152

“ชินวรณ์” แฉ มีคนติดต่อมา ต้องการให้องค์ประชุมล่ม ในศึกซักฟอก ม.152 เพราะไม่อยากให้เปิดอภิปรายได้ ลั่น ถ้าไม่เปิดจะเสียหาย ถูกขยายประเด็นนอกสภา สะเทือนรัฐบาล ปชป. พร้อมเป็นองค์ประชุม

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเปิดอภิรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ซึ่งทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะต้องเปิดให้มีการอภิปราย แต่ยอมรับว่า มีคนติดต่อมาที่ตนเองว่าต้องการให้องค์ประชุมล่ม เพราะไม่อยากเปิดอภิปราย แต่ได้ยืนยันไปแล้วว่า การเปิดอภิปราย เป็นการรับฟังความเห็นจากฝ่ายค้าน หากไม่เปิดอภิปราย จะทำให้เกิดความเสียหาย นำไปขยายประเด็นนอกสภารัฐบาลก็จะยิ่งเสียหาย อีกทั้งรู้อยู่แล้วว่าเป้าหมายของฝ่ายค้านคืออะไร ดังนั้นทุกพรรคควรให้ความร่วมมือกัน 

ส่วนท่าทีของพรรคภูมิใจไทย ที่จะให้ เอกสิทธิ์ ส.ส. พิจารณาว่าจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า นี่เป็นทางเลือกของแต่ละพรรค แต่ภาพร่วมพรรคร่วมรัฐบาลมีความพร้อมที่จะชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศพร้อมจะเป็นองค์ประชุม ซึ่งเมื่อวานนี้ ได้ประสานกับ พรรคพลังประชารัฐ และ ภูมิใจไทยแล้ว ได้รับการยืนยันว่าจะ เป็นองค์ประชุม 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ยืนยันกับวิปรัฐบาล แล้วหรือไม่ ว่าจะอยู่เป็นองค์ประชุมนายชินวรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย พูดทำนองว่าจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุม ส่วนพรรคการเมืองจะตัดสินใจอย่างไร ถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองของแต่ละพรรค 

ขณะนี้เดียวกัน วันที่ 23 มีนาคมนี้ สภาผู้แทนราษฎรจะครบวาระแล้ว หากจะขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ นายชินวรณ์ มองว่าในทางการเมืองคิดว่าเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะกำลังเริ่มเข้าสู่โหมดการเลืองตั้ง หลายพรรคการเมืองก็มุ่งเป้าไปที่การหาเสียงแล้ว