"พปชร." ค้าน "รทสช." ขึ้นค่าตอบแทน นายกอบต. ชี้ ควรเพิ่มให้ กำนัน-ผญบ. มากกว่า

"พปชร." ค้าน "รทสช." ขึ้นค่าตอบแทน นายกอบต. ชี้ ควรเพิ่มให้ กำนัน-ผญบ. มากกว่า

"วิรัช" ค้าน "รทสช." ดันเพิ่มค่าตอบแทน "นายกอบต." ชี้ ควรเพิ่มให้ กำนัน-ผญบ. มากกว่า เหตุ เงินเดือนน้อย เวลาราชการขอความร่วมมือ เกณฑ์ ปชช. ควักกระเป๋าเอง

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนนายกอบต. ว่า ตนไม่เห็นด้วยเลย เพราะควรจะขึ้นให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมากกว่า เพราะกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ดูแลประชาชนภายในหมู่บ้าน ภายในตำบล คนเหล่านี้เงินเดือนน้อย เงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน 8,000 บาท กำนัน 10,000 บาท ขึ้นปีละ 200 บาท ถ้าขึ้นติดต่อกัน 2 ขั้น นายอำเภอบอกว่าเว้นก่อน ฉะนั้น ถ้าจะเอาเงินในส่วนนี้ไปเพิ่มน่าจะขึ้นให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านมากกว่า เพราะเวลามีงานราชการ ทางราชการขอความร่วมมือก็บอกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ไปบอกประชาชนให้มาร่วมงาน และเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการดูแลประชาชนที่ร่วมงานทั้งสิ้น ดังนั้น ตนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ถ้าเป็นไปได้ตนจะเสนอให้ขึ้นเงินเดือนให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และถ้าวันนี้จะมีการเสนอขึ้นค่าตอบแทน ควรให้แต่ละพรรคการเมืองเป็นผู้เสนอดีกว่า เวลามันเหลือน้อย 

เมื่อถามว่า จะถูกมองหรือไม่ว่าที่ออกมาค้านเพราะอีกฝั่งเป็นคนทำ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเรื่องนี้มันเป็นข้อเท็จจริงว่าถ้าจะขึ้นควรจะขึ้นให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 

เมื่อถามว่า การเสนอให้ขึ้นเงินเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแทน จะทำให้ถูกมองว่าหาเสียงเหมือนกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เราไม่ได้หาเสียง เพียงแต่บอกว่ามันเป็นเรื่องความเหมาะสมของผู้ที่จะดูแลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือในระดับรากหญ้า มันควรจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน