ศึกสระแก้ว"สจ.เปิ้ล"ซบภท. สลายมนต์ขลัง"เทียนทอง"

ศึกสระแก้ว"สจ.เปิ้ล"ซบภท.  สลายมนต์ขลัง"เทียนทอง"

"มนต์" ที่ว่าขลังผ่านนานวันก็ยังเสื่อมลงได้ ไม่ต่างจากสนามเลือกตั้งจ.สระแก้วรอบนี้ ที่ถือเป็นศึกพิสูจน์ "มนต์ขลัง" บ้านใหญ่ "เทียนทอง" ว่ามีอยู่มากน้อยเพียงใด?

ในทางการเมืองอย่างที่รู้กันว่าไม่มีอะไรแน่นอน แม้กระทั่งบางพื้นที่เป็น“มนต์ขลัง”ของซุ้มบ้านใหญ่-ตระกูลดัง ผ่านนานวันก็ยัง “เสื่อมมนต์”ลงได้

ไม่ต่างจาก “จ.สระแก้ว” อันถือว่าเป็นไข่แดง “ตระกูลเทียนทอง” มาอย่างยาวนาน ยามนี้ยังเผชิญศึกท้าทาย ทั้งการต้องแข่งกันเองในตระกูลระหว่าง “บ้านป๋าเหนาะ” เสนาะ เทียนทอง และ “สรวงศ์ เทียนทอง”  แห่งค่ายเพื่อไทย กับ บ้าน “พิเชษฐ์-ขวัญเรือน เทียนทอง” น้องชาย-น้องใภ้ รวมถึงหลานๆป๋าเหนาะทั้ง  “ตรีนุช” และ“ฐานิสร์” เทียนทอง แห่งค่ายพลังประชารัฐ 

ไม่ต่างจากคู่แข่ง “นอกตระกูล” ที่นับวันจะยิ่งเพิ่มพลังในการ “คลายมนต์ขลัง” ตระกูลเทียนทองมากยิ่งขึ้นทุกวัน

โดยเฉพาะเขต1 รอบนี้ก่อนหน้ามีข่าวพปชร.ส่ง “นายแม่ขวัญเรือน” ที่ลงทุนลาออกจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว(นายกอบจ.)สระแก้ว ลงสนามเขต1แทน“ฐานิสร์” ลูกชายที่จะสลับไปลุยการเมืองสนามท้องถิ่นแทน

ศึกสระแก้ว\"สจ.เปิ้ล\"ซบภท.  สลายมนต์ขลัง\"เทียนทอง\"

ขณะที่ “ภูมิใจไทย” อนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำถือเคล็ดก้าวหน้า-เดือนแห่งความรัก ในวันที่9ก.พ.เปิดตัว “สจ.เปิ้ล” ดรุณี พูนประสิทธิ์ สจ.เขาฉกรรจ์ และประธานสภาอบจ.สระแก้ว สมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ โดยต้องจับตาไปที่สนามเขต1 เป้าหมาย “นายแม่บ้านใหญ่” จ.สระแก้ว

การที่ “สจ.เปิ้ล” สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไร เพราะเมื่อเจาะลึกเข้าไปที่ขุมกำลังหลัก ที่คอยให้การสนับสนุน “สจ.เปิ้ล” แล้ว ทั้งหมดล้วนเป็นทีมสจ.หรือนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่เขาฉกรรจ์ 

โดยเฉพาะตระกูล “งามสุคนธ์รัตนา” เครือญาติกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีตส.ส.กทม.เขตคลองเตย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.สระแก้ว และยามนี้ยังย้ายสังกัดอยู่ภายใต้ชายคาภูมิใจไทย

ก่อนหน้าเมื่อเดือนธ.ค.2565 “สจ.เปิ้ล”  โพสต์ภาพ ร่วมงานวันเกิด วิชัย งามสุคนธ์รัตนา หรือ “กำนันตัน” อดีตกำนัน ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ พี่ชายกรณิศ

โดยงานดังกล่าวมีทีมท้องถิ่นทั้ง , “รองเอ็กซ์”วิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายกอบจ.สระแก้วศุภชัย งามสุคนธ์รัตนา อดีตนายกเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ,  สุริยา งามสุคนธ์รัตนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาฉกรรจ์ 

รวมถึง “เสธหิน” พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. สามี ที่ไปร่วมงานด้วย นับเป็นการส่งสัญญาณการผนึกกำลังสู้สนามเมืองสระแก้วในศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

ศึกสระแก้ว\"สจ.เปิ้ล\"ซบภท.  สลายมนต์ขลัง\"เทียนทอง\"

ยิ่งไปกว่านั้น ทันทีที่รู้ว่า “ทีมเขาฉกรรจ์”ประกาศส่ง “สจ.เปิ้ล”  ลงชิงเก้าอี้ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ว่ากันว่า มีสายจาก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโทร ถึง“เสธหิน” รุ่นน้องบูรพาพยัคฆ์ และครอบครัวในทำนองเปิดดีลหลบเขต ไม่ให้สจ.เปิ้ล ลงชิง ส.ส.เขต 1 หวังเปิดทางบ้านใหญ่ลอยลำ 

เช่นนี้ต้องจับตากลศึกค่ายสีน้ำเงินหลังเปิดตัว “สจ.เปิ้ล”  ที่น่าจะมีการวางเดิมพันไว้สูงลิบ ไม่ต่างจากฟาก “บ้านใหญ่เทียนทอง”  สะท้อนจากการที่ผู้นำพปชร. อย่าง “บิ๊กป้อม” ถึงขั้นต่อสายตรงหาคู่แข่ง

นั่นย่อมเป็นการตอกย้ำว่า ศึกรอบนี้ “สจ.เปิ้ล” ถือเป็นคู่แข่งที่ทำให้“นายแม่ขวัญเรือน” อกสั่นขวัญผวาอยู่ไม่น้อย 

นอกจาก “ส.จ.เปิ้ล” แล้วเขต1ยังมีคู่แข่งที่เปิดตัวไปแล้วทั้งในส่วนของ พรรคเพื่อไทย ก่อนหน้าเปิดตัว กฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตข้าราชการครู ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดสระแก้ว

ส่วนเขต2 พื้นที่เดิมของ“ตรีนุช เทียนทอง”​​ รมว.ศึกษาธิการ รอบนี้เจอคู่แข่งที่เปิดตัวไปแล้วอาทิ ปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ จากพรรคเพื่อไทย

ศึกสระแก้ว\"สจ.เปิ้ล\"ซบภท.  สลายมนต์ขลัง\"เทียนทอง\"

ขณะที่เขต3  พื้นที่เดิมของ “สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์” รอบนี้เจอ “บอย” สรวงค์ เทียนทอง ลูกป๋าเหนาะ หลานชายพิเชษฐ์ เครือญาติต่างขั้วและยังเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ขอลงล้างตาอีกรอบ

ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงมีบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดคือปี2562 ให้เห็นแล้วว่า  เขตไหน บ้านไหน ที่ว่าแน่ๆก็ยังแพ้ “มามืด” เช่นเดียวกับสนามสระแก้วที่รอบนี้ถือเป็นศึกพิสูจน์มนต์ขลังบ้านใหญ่เทียนทองว่าจะยังมีอยู่มากน้อยเพียงใด 

3ที่นั่งส.ส.สระแก้วรอบนี้บอกได้เลยว่า ประมาทไม่ได้แม้แต่เขตเดียว!