"ชัยชนะ" ยัน "9ว่าที่ผู้สมัคร" เมืองคอนไม่ทิ้งพรรค -"สาธิต" ยังอยู่ปชป.

"ชัยชนะ" ยัน "9ว่าที่ผู้สมัคร" เมืองคอนไม่ทิ้งพรรค -"สาธิต" ยังอยู่ปชป.

"ชัยชนะ" ยืนยัน "9ว่าที่ผู้สมัครส.ส." นครศรีธรรมราช ไม่ทิ้งพรรค อัดคนปล่อยข่าวหยุดป้ายสี พร้อมยืนยัน "สาธิต" ยังอยู่ปชป.

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราชทั้ง9คนจะไม่ย้ายพรรคไปไหนยืนยันที่จะลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ กระแสข่าวที่ว่าจะย้ายพรรค ขอเรียกร้องไปยังทุกพรรคการเมืองว่าให้ยุติข่าวที่ไม่จริง เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์

นอกจากจะเป็นการใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายตรงข้ามแล้วเป็นการทำร้ายประชาชนอีกด้วยควรให้ข่าวเชิงสร้างสรรค์ที่จะพัฒนาประเทศอย่างไร

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายไปสังกัดพรรคอื่นนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า จากการสอบถามนายสาธิต ยังยืนยันจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนวันที่ 20 ก.พ.นี้นายสาธิตจะประกาศยังไงก็เป็นสิทธิ์ของนายสาธิต แต่ปัจจุบันยังยืนยันที่จะอยู่กับประชาธิปัตย์

ก่อนหน้านี้  นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและ ผอ.เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า นายสาธิตระบุว่า วันที่ 20 กุมภาพันธ์ จะประกาศทิศทางการเมืองอาจหมายความว่าจะแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางทั้งภาค เพราะเดิมจะมีการเปิดตัว ส.ส.ภาคกลางในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ แต่อาจจะเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้สถานที่ใด เนื่องจากนายสาธิตเป็นเจ้าภาพ และภาคกลางมีนายสาธิต กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้ดูแล

ดังนั้น การจะย้ายพรรคจึงเป็นเรื่องที่ตีความกันไปเอง