‘โกศล’แนะกกต.กลางอย่าแก้แบ่งเขตเลือกตั้งโคราช-หลัง'บิ๊กเนม'โวย

‘โกศล’แนะกกต.กลางอย่าแก้แบ่งเขตเลือกตั้งโคราช-หลัง'บิ๊กเนม'โวย

‘โกศล’อัดบิ๊กการเมืองโคราชโวยกกต.หลังแบ่งเขตไม่ได้ดั่งใจ แนะ กกต.กลาง อย่าแก้ไขรูปแบบแบ่งเขต ชี้หากผิดเพี้ยนอาจส่อเจตนาไม่สุจริต

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา 16 เขตของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 3 รูปแบบเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนว่า การแบ่งเขตที่ออกมา ถือว่าเป็นการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ กกต.กำหนดไว้ ประกอบกับมีความรู้ความเข้าใจพื้นที่ แบ่งเขตเลือกตั้งตามเขตอำเภอ ถือว่าจัดทำได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง ไม่พิสดารหรือฝืนความรู้สึกประชาชน ตนขอชื่นชม
 

อย่างไรก็ตามหลังประกฎรูปแบบเขตเลือกตั้งออกมา มีผู้ใหญ่ของบางพรรคการเมือง ออกอาการงอแง เพราะการแบ่งเขตไม่เป็นไปตามที่ตัวเองคาดหวังเอาไว้ เรียกว่าผิดแผนที่วางไว้ และอยากฝากไปถึงกกต.กลางอย่าแก้ไข ถ้ามันผิดเพี้ยนจนประชาชนรับไม่ได้ อาจถือว่าส่อเจตนาไม่สุจริตและอาจถูกครหาว่าถูกบังคับ สั่งการจากผู้มีอำนาจได้ 
 

“อยากบอกไปยังประชาชนว่า ขอให้สนับสนุนนักการเมืองที่ทำการเมืองอย่างสุจริตไม่ซื้อเสียงให้ไปทำงาน อย่าเลือกคนที่เข้ามาลงทุนเพื่อหวังอำนาจทางการเมืองไปหาประโยชน์จากงบประมาณ”