“สมเกียรติ” เผย ศาลรับฟ้องทีมงานก้าวไกลปมหมิ่น แนะ"ปิยบุตร"ตักเตือนคนสนิท

“สมเกียรติ” เผย ศาลรับฟ้องทีมงานก้าวไกลปมหมิ่น แนะ"ปิยบุตร"ตักเตือนคนสนิท

“สมเกียรติ” อดีตส.ส.ก้าวไกล เผย ศาลอาญาพระโขนงรับฟ้อง “ทีมงานอดีตพรรคอนาคตใหม่พรรค” กล่าวหาโจมตี ฝาก “ปิยบุตร” ช่วยตักเตือน ลูกพรรค

ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีฟ้องร้องดำเนินคดี บุคคลซึ่งเป็นทีมงานของพรรคอนาคตใหม่ และปัจจุบันเป็นทีมงานพรรคก้าวไกล ว่า วานนี้ (6 ก.พ.) ศาลอาญาพระโขนง ได้ประทับรับฟ้องแล้ว และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 10 เม.ย.นี้ 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงตัวเอง เพราะไม่ได้ทำแบบที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้เป็นการฟ้องไปทั่ว แต่ฟ้องบุคคลดังกล่าวเพียงคนเดียว เพราะเขาไม่ได้โจมตีตนเพียงเรื่องเดียว แต่มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และมีการกล่าวหาว่าตนรับผลประโยชน์ 

นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ฝากถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ออกมาวิจารณ์กรณีที่ตนฟ้องประชาชน ซึ่งบุคคลที่ตนฟ้องเป็นทีมงานที่มีความคลุกคลีกับนายปิยบุตร ตนอยากบอกว่า นายปิยบุตร ควรต้องแนะนำ ตักเตือน บุคคลดังกล่าวว่าไม่ควรกล่าวหาหรือใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่มีหลักฐาน และอยากให้พรรคช่วยเหลือบุคคลที่ตนฟ้องด้วย