'จุติ'ปัดตอบอนาคตการเมือง- 'สาธิต'แย้ม20ก.พ.แถลงอยู่ปชป.-ย้ายพรรค

'จุติ'ปัดตอบอนาคตการเมือง- 'สาธิต'แย้ม20ก.พ.แถลงอยู่ปชป.-ย้ายพรรค

“พล.อ.ประยุทธ์” นั่งหัวโต๊ะถก ครม. จับตาเส้นตาย ส.ส. ย้ายพรรค หากรัฐบาลอยู่ครบเทอม ต้องสังกัดพรรคการเมืองครบ 90 วัน “จุติ” ไม่ตอบอนาคตการเมือง “สาธิต”แย้ม20ก.พ.แถลงอยู่ปชป.-ย้ายพรรค

ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมเวลา 08.30 น. ที่โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้วันส่งเสริมอินเตอร์เน็ตปลอดภัยแห่งชาติ (Thailand Safer Internet Day)

จากนั้น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอนิทรรศการประกาศรางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี (Prime Minister’s Digital Award 2022) ก่อนที่ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “สื่อรักด้วยใจ รักใครให้หอม” ปี 2566 จ.ศรีสะเกษ
 

อย่างไรก็ตามวันนี้ถือเป็นวันกำหนดเส้นตายของการย้ายพรรคเพื่อหาสังกัดพรรคใหม่ของ ส.ส.จึงมีการจับตาว่าจะมีรัฐมนตรีตัดสินใจย้ายสังกัดหรือไม่

โดยนายจุติปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความชัดเจนในการตัดสินใจอนาคตทางการเมือง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้วันที่ 7 กุมภาพันธ์แล้ว จะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร นายจุติเพียงแต่ยิ้ม พร้อมชูนิ้วโป้ง 2 ข้างให้กับผู้สื่อข่าว
 

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ตนจะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าจะอยู่พรรคใด แต่วันนี้ยังอยู่ประชาธิปัตย์

ก่อนนี้มีกระแสข่าวนายสาธิตถูกจีบเข้าพรรคภูมิใจไทย แต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่ นักการเมืองตระปิตุเตชะ ในพื้นที่จังหวัดระยองหลายคนขณะนี้ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว