"นิติพล" ชู "แก้เก๊า"ปิดสวิตช์ 3ป -รื้อรัฐธรรมนูญ

"นิติพล"  ชู  "แก้เก๊า"ปิดสวิตช์ 3ป -รื้อรัฐธรรมนูญ

"นิติพล"แกนนำภาคเหนือ พรรคก้าวไกล ชู "แก้เก๊า"ปิดสวิตช์ 3ป -รื้อรัฐธรรมนูญ หวังขจัดต้นตอปัญหาการเมือง มั่นใจผู้สมัครพรรคพลิกโฉมการเมืองภาคเหนือ

นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าตนในฐานะแกนนำที่ทำงานในพื้นที่ภาคเหนือรู้สึกดีใจ ที่ประชาชนให้การต้อนรับพรรคก้าวไกล และตื่นตัวในการนำเสนอนโยบาย คอนเซปที่พรรคก้าวไกลนำเสนอในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในครั้งนี้คือ"แก้ที่เก๊า กาก้าวไกล”

จึงจะทำให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ที่ว่าไม่เหมือนเดิมก็คือ เราคือพรรคที่จะทำให้ “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”

"นิติพล"  ชู  "แก้เก๊า"ปิดสวิตช์ 3ป -รื้อรัฐธรรมนูญ

“เก๊า” หรือต้นตอปัญหาของประเทศไทยในเรื่องแรก คือการเมืองแบบเดิม คือคนบ้าอำนาจสามคน และรัฐธรรมนูญ 2560 ที่เขียนโดยการมีส่วนร่วมของคนบ้าอำนาจเหล่านี้

ซึ่งพรรคก้าวไกลยืนยันว่าเราจะต้องแก้เก๊านี้ด้วยการปิดสวิตช์ 3ป หากพรรคก้าวไกลได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ภายใน 100 วันแรกที่เราเดินเข้าทำเนียบรัฐบาล เราจะออกประชามติ ว่าจะให้มีการทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับโดย สสร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนหรือไม่ เพื่อเอา คสช. ออกจากการเมืองไทยอย่างถาวร

 

สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง พรรคก้าวไกลมีว่าที่ผู้สมัครที่มีศักยภาพมาก ๆเมื่อเทียบกับพรรคอนาคตใหม่ ถึงแม้จะมีคำถามว่า รอบนี้พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคใหม่ที่สร้างกระแสความนิยมแบบพรรคอนาคตใหม่ได้ แล้วจะสามารถชนะเลือกตั้งได้อย่างไร ผมในฐานะที่ร่วมทำงานกับผู้สมัครภาคเหนือ บอกได้เลยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมการเมืองของภาคเหนือครั้งใหญ่ การตัดสินใจเลือกผู้แทนราษฎรของคนภาคเหนือไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเขาต้องการการเมืองที่มีความหวัง ต้องการเห็นบุคคลากรใหม่ ๆ

ตนในฐานะคนเชียงใหม่และได้ร่วมทำงานกับว่าที่ผู้สมัครมั่นใจว่า เวลาที่เหลือพวกเราจะเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อขับเคลื่อนความหวังและอนาคตของประเทศไทย อีกทั้งแก้เงื่อนปมที่ผูกมานานนี้ให้ได้ นายนิติพลระบุ