"ระวี" ประกาศ ใช้ชื่อ"พลังธรรมใหม่" เดินหน้าสู้เลือกตั้ง400เขต

"ระวี" ประกาศ ใช้ชื่อ"พลังธรรมใหม่" เดินหน้าสู้เลือกตั้ง400เขต

"นพ.ระวี" ประกาศกลุ่มอัมโน ใช้ชื่อ "พลังธรรมใหม่" สู้เลือกตั้ง400เขต ชู4นโยบายหลักเดินหน้าหาเสียง มั่นใจความพร้อม เชื่อ "ประยุทธ์" หาเวลาเหมาะยุบสภาหลัง กกต.แบ่งเขต

          นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้าการขับเคลื่องานการเมืองในนามกลุ่มอัมโน ที่รวมสมาชิกของพรรคการเมืองนอกสภาลงแข่งขันเลือกตั้งว่า ทางกลุ่มจะใช้ชื่อพรรคพลังธรรมใหม่ในการสู้ศึกเลือกตั้ง และเตรียมจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบเขตทั้งนี้ที่ชัดเจนแล้วคือ มุกดาหาร เขต2, กาญจนบุรี เขต4 และ กระบี่ เขต2  อย่างไรก็ดีพรรคพลังธรรมใหม่พร้อมที่จะลงสู้ในสนามเลือกตั้งแล้ว มีเป้าหมายสู้ทั้ง 400 เขต ตนเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังธรรมใหม่ต้องประสบความสำเร็จ

 

            นพ.ระวี กล่าววด้วยว่าสำหรับกระบวนการที่ต้องเตรียมส่งผู้สมัครตามระเบียบของกกต. นั้นไม่มีปัญหา เพราะปัจจุบันพรรคมี5สาขา และในจังหวัดที่จะส่งผู้สมัครแต่ไม่มีสาขาสามารถตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ที่มีสมาชิก 100 คนขึ้นไปได้ และเมื่อตั้งแล้วสามารถเรียกประชุมสมาชิก ไม่น้อยกว่า50 คนเพื่อให้ความเห็นชอบ ผู้จะลงเลือกตั้งเป็นส.ส. 

        นพ.ระวี  กล่าวถึงนโยบายที่จะใช้หาเสียง คือ  1.ศาสนาพุทธจะเป็นศาสนาประจำชาติ และประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของพุทธศาสนาโลก

 

           2.นโยบายหมอประจำตัวทั่วไทย เราจะทำให้คนไทยทุกคนทั่วประเทศ มีหมอประจำตัวภายใน 4 ปี

 

            3. นโยบายกัญชา โดยเราจะสนับสนุนกัญชาเพื่อทางการแพทย์ กัญชาเพื่อทางเศรษฐกิจ และกัญชาเพื่อทางสังคม โดยจะมีกฎหมายที่เคร่งครัด เหมาะสม และมีผลบังคับใช้จริง เพื่อที่จะไม่ให้เกิดผลเสียต่อเยาวชนในข้อเสียของกัญชา แต่ให้ใช้ข้อดีของกัญชาในการรักษาโรค และทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับรากหญ้าที่จะได้รับผลประโยชน์จากกัญชา ไม่ใช่แต่เพียงพวกที่มีทุนมหาศาลที่จะสามารถลงทุนในเรื่องของการเพาะชำของกัญชาได้ 

 

            4. ทวง  น้ำมันคืนมาให้เป็นของคนไทยทุกคน โดยเราจะใช้วิธีการตั้งบรรษัทพลังงานแห่งชาติ

        เมื่อถามว่าการยุบสภาเร็วหรือช้าจะมีผลต่อพรรคเล็กอย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ยุบสภาเมื่อไร พรรคพลังธรรมใหม่ มีความพร้อม ไม่มีปัญหา แต่จากกฎหมาย ทราบว่า กกต.ต้องแบ่งเขตให้แล้วเสร็จก่อน ในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะได้เวลาที่เหมาะสม เพื่อที่จะยุบสภา.