“สจ.บอย" วอน กกต.นนทบุรี ทบทวน แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. รูปแบบที่ 3

“สจ.บอย" วอน กกต.นนทบุรี ทบทวน แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. รูปแบบที่ 3

“สจ.บอย" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พปชร. ตั้งข้อสังเกตุ การแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.นนทบุรี รูปแบบที่ 3 เอื้อบางพรรคการเมืองได้เปรียบ เตรียมยื่นหนังสือ กกต.นนทบุรี ทบทวน 6 ก.พ.นี้

วันที่ 4 ก.พ.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายพลวัตร บรรดาศักดิ์ หรือ สจ.บอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พร้อมด้วย นายวัชรินทร์ ศรีถาพร ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของว่าที่ผู้สมัครฯ และนายสมเกียรติ มั่นคง (รองเกียรติ)สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมแถลงข่าวกรณี กกต.จังหวัดนนทบุรีได้ประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ส.ส. ของจังหวัดนนทบุรี จำนวน 3 รูปแบบ นั้น

นายพลวัตร กล่าวว่า จากที่กกต.จังหวัดนนทบุรีได้ประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดนนทบุรี จำนวน 3 รูปแบบ นั้นตนขอตั้งข้อสังเกต ในกรณีดังกล่าวคือการแบ่งเขตเลือกตั้ง แบบที่ 1 และแบบ ที่ 2 มาจากเค้าโครงเดียวกัน โดยว่าผู้สมัครแต่ละพรรค ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน

แต่รูปแบบที่ 3 มีความคาดเคลื่อนไปมาก จึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีพรรคการเมืองบางพรรคได้เปรียบ และ เขตเลือกตั้งหลักของตนเองถูกกลืนไปหมด จนทำให้พื้นที่ไปทับซ้อนกับว่าที่ผู้สมัครเขตอื่น จนมีปัญหากันในเรื่องของพื้นที่ จึงอยากให้ กกต.นนทบุรี ทบทวนและพิจารณาการแบ่งเขตเลือกตั้งในรูปแบบที่ 1และรูปแบบที่ 2 เป็นหลัก 

ด้าน นายวัชรินทร์ ศรีถาพร ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของว่าที่ผู้สมัครฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ว่าที่ผู้สมัครพรรคการเมืองทุกพรรคได้ลงพื้นที่ของตัวเองตามรูปแบบที่ 1 และ รูปแบบที่ 2 ส่วนในรูปแบบที่ 3 ผู้สมัครทุกพรรคการเมืองไม่เคยทราบมาก่อน จนมีการประกาศเขตการเลือกตั้ง จึงทราบว่ามีรูปแบบที่มา 3 เข้ามาด้วย โดยรูปแบบที่ 3 ได้แตกต่างจากรูปแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง

จึงขอตั้งข้อสังเกตว่า ในรูปแบบที่ 3 จะเป็นการเอื้อประโยชน์แก่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือไม่ ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.2566 ที่จะถึงนี้ โดยทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และประชาชนในพื้นที่ในเขตเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรี จะรวมตัวยื่นหนังสือถึงคณะ กกต.จังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณาและทบทวนการแบ่งเขตเลือกตั้งดังกล่าว

“สจ.บอย\" วอน กกต.นนทบุรี ทบทวน แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส. รูปแบบที่ 3