"พีระพันธุ์" เปิดไทม์ไลน์ปราศรัย "บิ๊กตู่"ขอประเมิน กทม.อีกรอบ

"พีระพันธุ์" เปิดไทม์ไลน์ปราศรัย "บิ๊กตู่"ขอประเมิน กทม.อีกรอบ

"พีระพันธุ์" เปิดไทม์ไลน์ปราศรัย "บิ๊กตู่" หลังประเดิมจังหวัดภาคใต้ กระแสนิยมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วน พื้นที่ กทม.ขอประเมินสถานการณ์อีกรอบ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จุดที่สอง หลังจากผ่านการปราศรัยในจุดแรกที่จ.ชุมพรมาแล้วว่า สำหรับตนคิดว่าการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จุดแรกที่ชุมพร ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ชี้ให้เห็นถึงความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ในความเป็นจริง ไม่ใช่มาจากโพล ประชาชนที่มาไม่สามารถบังคับกันได้ การเกณฑ์คนมา ทำได้ แต่เกณฑ์คนมาให้แสดงความรู้สึกเป็นจริงเป็นจัง มันทำไม่ได้

"ยืนยันว่ากระแสตอบรับพล.อ.ประยุทธ์ ทุกพื้นที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ไม่มีการจัดตั้งอะไรทั้งสิ้น ผมอยู่การเมืองมา 30 ปีรู้สึกว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับจากประชาชนวันนี้แตกต่างจากผลสำรวจหลายๆแห่ง"

สำหรับการปราศรัยจุดที่สองของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีข่าวจะจัดขึ้นที่จ.นครราชสีมา วันที่ 18 ก.พ.นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของบางคน เอาเป็นว่าข่าวที่ออกมาหากไม่ได้มาจากตน ก็อย่าไปเชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้วางไทม์ไลน์ในการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ ไว้อย่างไร หัวหน้าพรรค กล่าวว่า เบื้องต้นที่วางไว้ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปให้ครบในทุกพื้นที่ โดยไปในระดับภาคทุกภาคก่อน แล้วค่อยเจาะในรายจังหวัดอีกที แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยก็ต้องดูงานของท่านที่ต้องรับผิดชอบด้วย เราไม่สามารถกำหนดให้ฝ่ายเดียว ต้องดูงานในตำแหน่งนายกฯด้วย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับการปราศรัยในกทม. ต้องดูอีกที ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรมากเพราะปกติคนกทม.จะมีภารกิจเยอะ​ โอกาสที่จะมาฟังการปราศรัยทางการเมืองนั้นยาก ไม่นิยมกันเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่ อย่างไร และจำเป็นหรือไม่ เพราะในกทม.ส่วนใหญ่จะใช้โซเชียลฯกันมากกว่า ดังนั้นอาจต้องมาประเมินกันอีกทีว่าจำเป็นหรือไม่ในการปราศรัย

เมื่อถามว่าคิดไว้หรือยังว่าจะไปเขตไหนเป็นเขตแรก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า กำลังให้ทีมงานพิจารณากันอยู่ และไม่ได้คิดว่าจะต้องไปในเขตที่มีความหมายของชื่อดี เพราะความจริงพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้เชื่ออะไรแบบหัวปักหัวปำ เพียงแต่ยึดคติว่า ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

ส่วนนโยบายของรทสช.จะมีออกมาเมื่อไหร่นั้น คิดว่าจะเริ่มทยอยเปิดนโยบายออกมาในเดือนนี้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงมากว่านโยบายอะไรที่ออกไปแล้ว ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะได้คะแนน แต่เป็นห่วงว่าจะกระทบกับงบประมาณหรือไม่ ดังนั้นรทสช.จะต้องคำนึงถึงตรงนี้ให้มาก

เมื่อถามว่านโยบายแรกที่จะออกมาในเดือนนี้คือนโยบายอะไร หัวหน้าพรรครทสช.กล่าวว่า ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ กำลังคิดว่าจะเลือกเอานโยบายไหนออกมาก่อน เพราะเราทำเอาไว้เยอะ แต่คิดว่าอันดับแรกต้องให้ประชาชนคิดถึงตัวตนของเราก่อน โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในการประชุมครั้งหน้านี้