"วีระ" พาผู้เสียหาย ร้อง "ประยุทธ์" โดน เสกสกล หลอกเงิน ช่วยให้ได้งานภาครัฐ

"วีระ" พาผู้เสียหาย ร้อง "ประยุทธ์" โดน เสกสกล หลอกเงิน ช่วยให้ได้งานภาครัฐ

วีระ พาผู้เสียหาย ร้องเรียน ประยุทธ์ ถูก”แรมโบ้” หลอก ช่วยให้ชนะการประกวดราคาโครงการรัฐ พอทวงก็โดนทำร้ายร่างกาย ถามจะรับผิดชอบอย่างไร

นายวีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่น พรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางไปยัง สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อยื่นใบลาออกจาก สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเดินหน้าอย่างจริงจังในการเปิดโปง พฤติกรรมคนสนิทของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีคนมาร้องเรียนกับตนว่า ถูกหลอกว่าจะสามารถวิ่งเต้นให้ชนะการประกวด ราคาโครงการของรัฐได้ เมื่อปี 2563 ซึ่งเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ชนะการประกวด จึงมีการทวงถามเงินคืนไปกับคนสนิทของพลเอกประยุทธ์ แต่ปรากฏว่า ไม่ได้รับเงินคืน และยังกลับถูกทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายวีระ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน พลเอกประยุทธ์ ที่ศูนย์ร้องเรียนทำเนียบรัฐบาล โดยนายวีระ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ นายเสกสกลได้ให้ผู้ใหญ่โทรหาตน เพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว ตนยืนยันว่าไม่ขอเคลียร์ส่วนตัว เพราะตนเป็นผู้ตรวจสอบ การร้องเรียนเรื่องทุจริต และจะมาพบนายเสกสกลที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้โอกาสได้เคลียร์ และนำหลักฐานมาหักล้าง ซึ่งตัวนายเสกสกลรู้ตัวดีว่า ตัวเองถูกกล่าวหาอะไรพร้อมถามว่า หากไปเคลียร์ส่วนตัว และหากนายเสกสกลอุ้มตนไปฆ่าจะทำอย่างไร ใครรับผิดชอบ 

"วีระ" พาผู้เสียหาย ร้อง "ประยุทธ์" โดน เสกสกล หลอกเงิน ช่วยให้ได้งานภาครัฐ

นายวีระ ยังเปิดเผย ผู้ที่ร้องเรียนกับตน มาร้องเรียน เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่เคยมายื่นไปแล้วก่อนหน้านี้และช่วงกลางเดือนเมษายน 2565 แต่ขณะนั้นผู้ร้องถูกล็อบบี้ โดยนายเสกสกลจะยอมจ่ายเงินให้จำนวนหนึ่ง จึงยอมยุติเรื่อง ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐานทั้งหมด 

ด้านผู้ร้องเรียน เล่าในวันที่ได้นัดเคลียร์เงินกับนายเสกสกลว่า ในวันดังกล่าว นายเสกสกลจะไปสมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงไปดักรอเพื่อเคลียร์เงิน แต่นายเสกสกล ได้ให้ลูกน้องมาขอร้องว่า อย่ายื่นหนังสือ และรับปากว่าจะนำเงินมาคืนให้ 

กระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้เจอนายเสกสกลอีกครั้งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านจตุจักร โดยนายเสกสกลทำทีพูดดีด้วย แต่สุดท้ายได้เข้ามาล็อคคอตน และทำร้ายร่างกาย ตนจึงพยายามตะโกน และดิ้นจนหลุดมาได้ และรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ตนทนไม่ไหว จึงมาร้องเรียนกับนายวีระ 

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ ได้แต่งตั้งนายเสกสกลให้มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนั้น ที่ผ่านมาสังคมก็ไม่เคยเชื่อมั่นในพฤติการณ์ของนายเสกสกล แล้วพลเอกประยุทธ์จะรับผิดชอบอย่างไรอีกทั้งตนนำเรื่องนี้มาเปิดเผยกับสังคมแผนกประยุทธ์จะรับผิดชอบอย่างไร

นายวีระ ยังย้ำว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ทำให้ตอนนี้เป็นประชาชนทั่วไป ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดอย่างแน่นอน