“วัชระ”เผยเหตุดีลล่ม สร้างอนาคตไทยถอยจนสุดซอย แต่ไม่จบ

“วัชระ”เผยเหตุดีลล่ม สร้างอนาคตไทยถอยจนสุดซอย แต่ไม่จบ

“วัชระ” ฟาดกลับ “ศิธา ทิวารี” เผยเหตุดีลรวมล่ม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างรู้ดี แจงพรรคสร้างอนาคตไทยถอยจนสุดซอยแล้ว แต่ยังไม่จบ

วันนี้ (1 ก.พ.66) ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ออกมาให้ข่าวถึงสาเหตุดีลล่มระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทยกับพรรคไทยสร้างไทย ว่าเป็นเพราะพรรคสร้างอนาคตไทยหนุนเผด็จการนั้น ตนคิดว่า น.ต.ศิธา รู้ดีว่าสาเหตุที่แท้จริงของดีลล่มคืออะไร เพียงแต่ไม่เอาความจริงมาพูดทั้งหมด

ดังนั้นการสร้างวาทกรรมดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่เป็นไปในลักษณะของการปิดทองใส่หน้าตนเอง เป็นการเอาดีเข้าตัวเอาชั่วเข้าคนอื่น ตนอยากถามว่าใครกันแน่ที่ไม่จริงใจในการเจรจา เท่าที่ตนเห็น และติดตามมาตลอดทั้ง  นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ใช้ความพยายาม และความอดทนเป็นอย่างมาก ในการเจรจา และยอมถอยแทบจะในทุกประเด็นแล้ว

แต่ก็มีเงื่อนไขใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา จนยากที่จะทำงานร่วมกันได้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการที่ น.ต.ศิธา อ้างถึงเรื่องเผด็จการ หรือประชาธิปไตยใดๆ ทั้งสิ้น เพราะดีลนี้ล่มตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว อันเนื่องมาจากความไม่จริงใจในการเจรจามากกว่า

“ผมแปลกใจที่ คุณศิธาออกมาพูดในลักษณะนี้ เพราะในความเป็นจริง คุณศิธาย่อมรู้ดีแก่ใจว่า ดีลนี้ล่มเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด ถ้าคุณศิธาจำไม่ได้หรือแกล้งไม่รู้  ผมจะพูดให้ฟังอีกที ฟังชัดๆ นะครับ ดีลนี้ล่มเพราะสิ่งที่เรียกว่า “การได้คืบจะเอาศอก” บนพื้นฐานของการไม่เคารพซึ่งกันและกัน และไม่ให้เกียรติคู่เจรจา"

นายวัชระ กล่าวว่า ผู้ใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทย ทุกคนไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า หรือเลขาธิการพรรคฯ อดทนและอดกลั้นอย่างยิ่งในการเดินหน้าในการเจรจาเพื่อให้ประสบความสำเร็จ จนแทบจะเรียกว่าถอยจนสุดซอยแล้ว แต่ก็ไม่จบสิ้นเสียที มันมีลักษณะที่ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า “ขี่กันตลอด”

"ดังนั้นดีลนี้จึงไม่เกิดขึ้น ผมจึงค่อนข้างประหลาดใจที่คุณศิธาไปผูกโยงหรือไปจับแพะชนแกะ และกล่าวหาเรื่องที่พรรคหรือผู้ใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทยไปสนับสนุนเผด็จการ ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกันเลย แต่ก็ไม่ถือสาถ้าจะหาเสียงกันแบบนี้ แต่ครั้งหน้าเอาให้มันเนียนกว่านี้หน่อยนะครับ” นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์