"บีลา" โว "พปชร." กวาด ส.ส.นราธิวาส ยกจังหวัด 5 ที่นั่ง

"บีลา" โว "พปชร." กวาด ส.ส.นราธิวาส ยกจังหวัด 5 ที่นั่ง

"บีลา" ปัดขวาง "บ้านใหญ่นราธิวาส" กลับ พปชร. เผย วางตัว หมอแว ลงเขต1 แทน "วัชระ" ตั้งแต่ไปเปิดตัวกับ สอท. มั่นใจ กวาดยกจังหวัด 5 ที่นั่ง

ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (บีลา) ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่นำทีมเปิดตัวร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ไปก่อนหน้านี้ และจะไม่กลับพปชร. ตามนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เนื่องจาก กลุ่มนราธิวาส พปชร.ขวางอยู่ ว่า ไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าว เราไม่ได้ขวางอะไร ที่ผ่านมาท่านก็ย้ายออกจากพรรค พปชร. ซึ่งนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาช เขต 1 ก็ยังอยู่กับพรรคอยู่แล้ว ทั้งนี้ ทางเราเองก็ได้มีการวางตัวผู้สมัครนราธิราช ครบทั้ง 5 เขตแล้ว เป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพทั้งหมด อาทิ นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ หรือ หมอแว ที่จะลงเขต1 แทนนายวัชระ นายรํารี มามะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 3 เรามั่นใจว่าในจังหวัดนราธิวาสจะได้ครบทั้ง 5 ที่นั่ง ยกจังหวัดรวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มีบัญชาขอให้ช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่า ในการวางตัวผู้สมัคร จัดวางก่อนหรือหลังที่นายวัชระลาออก นายสัมพันธ์ กล่าวว่าหลังจากที่เขาแถลงเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ก็มีดําริให้หาคนมาลงแทน ยืนยันว่าไม่ได้ทำตอนที่เขายังอยู่ เพราะจำเป็นต้องหาคนมาลงแทน

เมื่อถามว่า กระแสในพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อเทียบกับนายกูเซ็ง นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ก็น่าจะดีกว่า เพราะเขาทำพื้นที่มา ทั้งเรื่องการศึกษา และเรื่องต่างๆ