"หมอวรงค์" เผย ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง หากจำเป็น พร้อมเป็นนายกฯ

"หมอวรงค์" เผย ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง หากจำเป็น พร้อมเป็นนายกฯ

"หมอวรงค์" เผย ตัวเองไม่ได้ มักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยานทางการเมือง แต่หากจำเป็นก็พร้อมที่เป็นนายกรัฐมนตรีและยืนยันไทยภักดี ไม่ยุบ-ไม่ย้าย-ไม่จ่าย-ไม่ซื้อเสียง


ที่โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี พรรคไทยภักดี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั่วประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ "เมล็ดพันธุ์การเมืองใหม่พรรคไทยภักดี" นำโดยหัวหน้าพรรค นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรค นายถาวร เสนเนียม และเลขาธิการพรรค พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช กรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  และเปิดนโยบายหาเสียงของพรรค

โดนนายถาวร กล่าวถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่าไม่มีบิ๊กเนม ไม่มีบ้านใหญ่ แต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ที่รับใช้ประชาชน มีสิทธิ์ที่จะเดินเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร พร้อมหยิบยกประสบการณ์ของตัวเองในอดีต ก่อนที่จะเป็น ส.ส. 7 สมัย มาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้ว่าที่ผู้สมัครฟัง ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่าครอบครัวที่ยากจน ความไม่เท่าเทียมนำมาซึ่งความสูญเสีย และการขาดโอกาส รวมถึงปัญหาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และปัญหาความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม โดยเห็นว่าผู้แทนราษฎรเป็นบุคคลที่มีโอกาสในการนำปัญหาของประชาชนนำไปสู่การแก้ไข  จากที่เป็นอัยการก็ได้รับออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง 

ขณะเดียวกันนายแพทย์วรงค์ กล่าวว่าเกิดอะไรกับประเทศไทยที่มีบางพรรคการเมืองประกาศที่จะนำผู้ต้องหาในคดี ทุจริตที่หลบหนีในต่างประเทศกลับบ้าน ขณะเดียวกันมีบางพรรคการเมืองประกาศแก้กฎหมายมาตรา 112 อีกทั้งยังมีหลายพรรคการเมืองปล่อยปละละเลยบ้านเมืองให้มีการทุจริตทุนจีนสีเทา อย่างตู้ห่าว-ปัญหาสลากกินแบ่ง-การซื้อขายตำแหน่งในกรมอุทยานแห่งชาติฯ 

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังกล่าวว่า ช่วงหนึ่งประชาชนไม่เอาระบอบทักษิณก็คาดหวังที่จะมีผู้บริหารชุดใหม่เข้ามา จะทำให้ประชาชนดีขึ้น แต่เวลาผ่านไปคล้ายจะมีการเอื้อต่อนายทุนผูกขาด ทำให้ประชาชนชั่งใจว่าจะต้องกลับไประบบเดิมหรือไม่ ก่อนจะระบุว่า วันนี้มีหมอวรงค์และพรรคไทยภักดีรออยู่เป็นทางเลือก ที่มาพร้อมผู้บริหารอย่างไรถาวรและพลตำรวจโทชาญเทพ รวมถึงเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมืองของพรรค ที่ประกาศรบแตกหักกับบุคคลโกงชาติ

ขณะเดียวกันยังวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนที่จะอ้างอิงว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง และไม่ได้เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานทางการเมือง แต่หากมีความจำเป็นก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และกล่าวว่าพรรคไทยภักดี เป็นพรรคการเมืองใหม่ เสียเปรียบในทุกด้าน แต่มีเพียงหัวใจที่พร้อมจะสู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศ 

นายแพทย์วรงค์ ย้ำจุดยืนและอุดมการว่าพรรคไทยภักดีไม่ยุบพรรค ไม่ย้าย ไม่จ่าย ไม่ซื้อเสียง และยืนยันว่าพรรคไทยภักดีไม่ใช่พรรคนั่งร้านของใคร ไม่ได้เชียร์ ป.ไหน แต่หากใครสามารถรวมคะแนนเสียงข้างมากได้คนนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี 

พร้อมกันนี้ ได้เปิดนโยบายหาเสียงของพรรค ที่ผ่านการรับฟังและคิดเป็นนโยบายตลอด 2 ปี อาทิ  ลดค่าครองชีพ ค่าไฟครัวเรือนหน่วยละ 2.50 บาท ไม่มีค่าเอฟที ,ก๊าซหุงต้มกิโลกรัมละ 15 บาท ,ปุ๋ยยูเรียเพื่อเกษตรกรกระสอบละ 750 บาท ปลดหนี้เกษตรกรด้วยการปลูกหญ้าเนเปีย, ทวงคืนกิจการดาวเทียมให้กลับมาเป็นของรัฐ, อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน, โรงเรียนรัฐและโรงเรียนเอกชนใช้อินเตอร์เน็ตฟรีทั่วประเทศ , ลอตเตอรี่ราคา 80 บาททุกช่องทาง กำจัดกลุ่มผลประโยชน์ , โครงการเคหะชุมชนรถแท็กซี่, เป็นต้น