อดีตที่ปรึกษา“ศักดิ์สยาม” ทิ้งภท.ซบพท. เลขาภท.อวยพร-หวังเลิกเรียกพลังดูด

อดีตที่ปรึกษา“ศักดิ์สยาม” ทิ้งภท.ซบพท. เลขาภท.อวยพร-หวังเลิกเรียกพลังดูด

“วิรัช พิมพะนิตย์” อดีตที่ปรึกษารมว.คมนาคม ทิ้งภท.ซบพท. “ศักดิ์สยาม”อวยพรชี้เรื่องปกติการเมือง หวังเลิกเรียกพลังดูด-งูเห่า

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ลาออกจากพรรคภูมิใจไทยแล้วไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่าเคารพในการตัดสินใจ ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่มีคนย้ายเข้าย้ายออก 

เมื่อแนวคิดและอุดมการณ์ต่างกัน ชอบพรรคไหนก็ไปพรรคนั้น ซึ่งตนก็ขอขอบคุณที่นายวิรัชเคยช่วยงาน และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยึดมั่นอุดมการณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่า ถือว่าพรรคเพื่อไทยก็ดูดคนของพรรคอื่น ๆ หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จะสังเกตว่าพรรคภูมิใจไทยให้เกียรตินักการเมืองทุกฝ่าย ที่ผ่านมาเราไม่เคยใช้คำว่าพลังดูดหรืองูเห่าเพื่อด้อยค่าใคร เพราะอย่างที่บอกว่านี่คือเป็นธรรมชาติทางการเมืองซึ่งขึ้นอยู่กับจังหวะ โอกาส และเหตุผล

ดังนั้นเราก็หวังว่าคนอื่นจะเลิกพูดถึงพรรคภูมิใจไทยด้วยวาทกรรมลบๆเพราะชัดเจนแล้วว่านี่เป็นปรากฏการณ์ปกติที่เกิดขึ้นแทบทุกพรรค

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น และขอให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดี ส่วนพรรคภูมิใจไทยเองตอนนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซนต์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของนายวิรัช พิมพะนิตย์ ก่อนหน้านี้เป็นอดีตผู้สมัคร และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย จ.กาฬสินธุ์ เขต 1

ทั้งนี้หลังการลาออกต้องจับตาสนามการเมืองจ.กาฬสินธุ์ ที่รอบนี้จะมีส.ส.เพิ่มจากเดิม5คนเป็น6คนโดยเป็นจังหวัดที่พรรคเพื่อไทยปักธงยกจังหวัดมาตั้งแต่สมัยยังเป็นพรรคไทยรักไทยในปี2548