"แม่นายหยก" ลมใต้ปีก "อาน้อย" สานต่อ พรรครวมแผ่นดิน

"แม่นายหยก" ลมใต้ปีก "อาน้อย" สานต่อ พรรครวมแผ่นดิน

"แม่นายหยก" เดินหน้า พรรครวมแผ่นดิน พันธมิตร พปชร. ดัน "บิ๊กโป๊ป" หัวหน้าพรรค เผย "อาน้อย -ธรรมนัส" เคลียร์ใจแล้ว ไร้ปัญหา

นางสาว กชพร เวโรจน์ หรือ แม่นายหยกประธานที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาภาคเหนือพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยถึง ทิศทางของพรรครวมแผ่นดิน หลัง พลเอกวิชญ์ ทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรค เตรียม
สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 
ว่า  อาน้อยไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคซึ่งจะเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ตนเองทำอยู่ในพรรครวมแผ่นดิน ทำหน้าที่คล้ายๆกับตำแหน่งของ "อุ้งอิ้ง" คุณแพทองธาร ชินวัตรหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย

\"แม่นายหยก\" ลมใต้ปีก \"อาน้อย\" สานต่อ พรรครวมแผ่นดิน

ส่วนแนวทางการทำงาน ของพรรครวมแผ่นดินต่อจากนี้ ยังคงเดินหน้าต่อไปเพราะ พลเอกวิชญ์ ได้วางรากฐาน โครงสร้างเอาไว้แล้ว โดยมี พลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งต่อไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 15 ก.พ.2566 ซึ่งท่านมีความเหมาะสมและมีความพร้อมในทุกๆด้านมีความรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ไม่ต่างจาก 
พลเอกวิชญ์

"ตอนนี้เราให้ความอิสระกับสมาชิกพรรครวมแผ่นดินว่าจะตามไปอยู่กับอาน้อยหรือจะยังอยู่กับพรรครวมแผ่นดิน โดยจุดขายของพรรครวมแผ่นดินจะเน้นที่ความทันสมัย คนรุ่นใหม่ไม่ก้าวร้าว มีความรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งขณะนี้มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมพอสมควร " แม่นายหยก ระบุ

\"แม่นายหยก\" ลมใต้ปีก \"อาน้อย\" สานต่อ พรรครวมแผ่นดิน

เมื่อถามว่าในฐานะคนใกล้ชิดอาน้อย จะรับไม้ต่อในการสานต่อให้เป็นพรรครวมแผ่นดิน เป็นการเมืองกี่ที่นั่ง นางสาว กชพร กล่าวว่าพรรครวมแผ่นดินวางไว้ไม่มาก ต้องยอมรับว่ามี ส.ส. ตามอาน้อยไปอยู่พรรคพลังประชารัฐเพื่อไปช่วยงานลุงป้อม ที่เหลืออยู่ประมาณ 10-15 ที่นั่ง ก็ไม่มากไม่น้อยเกินไปไซส์กำลังดี 

นางสาวกชพร กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่เดิมตั้งใจไว้ว่าจะได้ ส.ส. นั้นคงต้องขอร้องให้ไปช่วยลุงป้อม แต่เจ้าตัวก็ไม่อยากจากพรรครวมแผ่นดินไป ทั้งนี้ตนอยากให้พื้นที่เชียงใหม่มีการพัฒนาเพราะขาดโอกาสไปเยอะ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มี ส.ส.ในส่วนของพรรครัฐบาลเลย นอกจากนี้ก็ยังมีนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสโจ้  โฆษกพรรคที่ตามอาน้อยไป  

\"แม่นายหยก\" ลมใต้ปีก \"อาน้อย\" สานต่อ พรรครวมแผ่นดิน

ซึ่งในส่วนของพรรครวมแผ่นดินยังมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียง เช่น รนฤทธิชัย คานเขต ส.ส.5 สมัย จ.ยโสธร  ,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ,ทูน หิรัญทรัพย์ รวมถึงดารานักร้องที่มาช่วยงานพักอีกหลายคน พักรวมแผ่นดินอาจจะเน้นบันเทิงนิดหน่อย

" ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบรวมแต่จะมีการช่วย งานอาน้อยกับลุงป้อมในลักษณะแยกกันเดินแต่เป็นแขนงของคนรุ่นใหม่ และถือเป็นพรรค พันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐ "

เมื่อถามว่าหากไปเจอโจทย์เก่าร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่าจะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่

" อาน้อยไม่เคยมองร้อยเอกธรรมนัสเป็นโจทก์แต่ไม่รู้ว่าร้อยเอกธรรมนัสมองอย่างไร ที่ผ่านมาร้อยเอกธรรมนัส ได้ขอโทษอาน้อยไปแล้วต่อหน้า พลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ในขณะที่ตัวดิฉันเองก็ยังเคารพพี่นัส เป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม เรื่องการเมืองบางครั้งก็เข้าใจผิดกันก็ไม่มีอะไร ส่วนอาน้อยเองก็ยอมรับคำขอโทษของพี่นัส คิดว่าคงไม่มีอะไร" แม่นายหยก ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก หรือ บิ๊กโป๊ป เตรียมทหารรุ่น 21 เคยเป็นอดีต ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) และน้องรัก พล.อ.ประวิตร  จะมาทำหน้าที่ หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน หลัง
พล.อ.วิชญ์  และ นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.  นายชิงชัย ก่อประภากิจ หรือนายกเคี้ยง รองหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน อดีต ส.ว.ตาก ที่ย้ายมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยังมีสมาชิกพรรครวมแผ่นดินกว่า 20 คนจะย้ายตามมาเช่นกัน