ทสท. แนะ"กรณ์" เสนอนโยบายศก. มองสานต่อเป็นเรื่องดีแต่ต้องทำได้

ทสท. แนะ"กรณ์" เสนอนโยบายศก. มองสานต่อเป็นเรื่องดีแต่ต้องทำได้

ทสท.แนะ “ชาติพัฒนากล้า” โชว์นโยบายเศรษฐกิจคุ้นตา ชี้เอานโยบายเป็นประโยชน์กับประชาชนไปสานต่อเป็นเรื่องดี แต่ต้องทำได้

นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊คเพจ ‘หนุ่ย เจตุบัญชา’ ถึงการแถลง 12 นโยบายเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 66 ว่า มีเนื้อหาที่คล้ายกับนโยบายเศรษฐกิจของพรรค ทสท. ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้อยู่หลายประเด็น รวมไปถึงกิมมิก “เงินกู้ด่วน” ที่ใช้หาเสียง ระบุว่า วันนี้เห็นพรรค ชพก. กล้าออกมาแถลงนโยบาย 12 เรื่อง ตนได้นั่งฟังนั่งอ่านดูแล้วก็รู้สึกคุ้นๆ หูคุ้นๆ ตาอยู่หลายเรื่อง เช่น

 1. นโยบายไม่เก็บภาษีผู้ที่เงินเดือนไม่ถึง 40,000 บาท ก็ดูคลับคล้ายคลับคากับนโยบาย รายได้ไม่ถึง 300,000 บาทไม่เสียภาษี 

2. นโยบายเศรษฐกิจสายมู สร้างแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ใหม่ทุกจังหวัด ก็คุ้นๆเหมือนกับรองหัวหน้าพรรค ที่มีนโยบายมูเก็ตติ้ง และสร้างแลนด์มาร์กให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในทุกจังหวัด 

นายเจตุบัญชา กล่าวต่อว่า 3. นโยบายน้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง เมื่อไม่นานมานี้ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรค และนายรณกาจ ชินสำราญ กรรมการบริหารพรรค ก็เพิ่งมีการแถลงข่าวเรื่องราคาค่าไฟที่แพงขึ้นจากการเสียค่าสำรองไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น กว่า 8 พันล้านบาท เมื่อเดือนธ.ค. และนายสุพันธ์ มงคลสุธี รองหัวหนาพรรค ก็ประกาศต้องลดค่าไฟให้ไม่เกิน 3.50 บาทเช่นกัน 

4. นโยบายเกษตรสร้างชาติเพิ่มมูลค่าด้วยเทคโนโลยี ก็ถ้าหากไปไล่ดูข่าว ไปหยิบใบปลิวของพรรคทสท. มาอ่าน ก็จะเห็นเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ทางการเกษตร การทำโซนนิ่ง การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเหมือนกัน

 5. เรื่องนี้ชอบมาก ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร รื้อระบบสินเชื่อ ก็ดันมาคล้ายกับกับกองทุนฟื้นฟูหนี้เสียเครดิตบูโร และกองทุนเครดิตประชาชน ของพรรค ทสท. ที่เหมือนยันกิมมิคสติ๊กเกอร์เงินด่วนประชาชน

“ผมเข้าใจครับว่านโยบายต่างๆ มันเป็นเรื่องที่บังเอิญคล้ายกันได้ แต่จะคล้ายกันขนาดนี้ หรือเหมือนกันยันกิมมิคการนำเสนอแบบนี้ ผมก็ดีใจนะครับว่ามีคนอยากเอานโยบายดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนไปทำต่อ แต่ก็น่าสงสัยนะครับว่าจะทำได้จริงไหม” นายเจตุบัญชา ระบุ