นายกฯ แนะ ผบ.เหล่าทัพ ดูหนัง "Fauda" ชี้สถานการณ์โลกนำปัญหามาปั่น ก่อสงคราม

นายกฯ  แนะ ผบ.เหล่าทัพ ดูหนัง "Fauda"  ชี้สถานการณ์โลกนำปัญหามาปั่น ก่อสงคราม

"นายกฯ" แนะ ผบ.เหล่าทัพ ดูหนังเรื่อง "Fauda" ชี้สถานการณ์โลก นำปัญหาต่างๆ มาปั่น จนเกิดสงคราม ก่อนฟังบรรยายงานกองทัพ ไม่พูดการเมือง หรือส่งสัญญาณโค้งสุดท้ายรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีนิ่ง เรียบเฉย ไม่มีบ่นเรื่องใด โดยปล่อยให้ ผบ.เหล่าทัพและแต่ละเหล่าทัพเปิดคลิปวีดิทัศน์พร้อมบรรยายผลการดำเนินงานไปตามวาระการประชุม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการตัดบทหรือทักท้วงเช่นทุกครั้ง

 

 

 

และฟังการบรรยายตั้งแต่ต้นจนจบ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวมอบนโยบายตามปกติ โดยใช้เวลาการประชุมเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ไม่มีการพูดเรื่องการเมืองในที่ประชุม ไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ เช่น การยุบสภา หรือฝากสิ่งใดกับ ผบ.เหล่าทัพ เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล ที่จะครบวาระ 4 ปี ในเดือนมี.ค.นี้ เพราะการประชุมสภากลาโหมครั้งนี้ ถูกจับตาว่าจะเป็นนัดใกล้ส่งท้ายหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำภาพยนตร์เกี่ยวสงครามเรื่อง Fauda ให้ที่ประชุมไปชมผ่าน NETFLIX โดยนายกฯ ชี้ถึงเรื่องสงคราม ที่นำเรื่องต่างๆ มาปั่นได้ ไม่ว่าจะปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ สถานการณ์โลกในปัจจุบัน เปรียบกับเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ Fauda เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสายลับอิสราเอลทิ้งชีวิตหลังเกษียณ ออกไล่ล่านักสู้ปาเลสไตน์ที่คิดว่าได้สังหารไปแล้ว จนเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ต่างๆ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์