"ไชยา" ถามสามัญสำนึก "ส.ว." ร่วมล่มประชุมรัฐสภา สกัดแก้ รธน. โต้สูญเงิน 10 ล้านบาท

"ไชยา" ถามสามัญสำนึก "ส.ว." ร่วมล่มประชุมรัฐสภา สกัดแก้ รธน. โต้สูญเงิน 10 ล้านบาท

"ไชยา" ถามสามัญสำนึก "ส.ว." ร่วมล่มประชุมรัฐสภา สกัดแก้ รธน. ตัดอำนาจ ส.ว.โหวตนายกฯ โต้ประชุมล่ม ต้องสูญเงิน 10 ล้านบาท

           นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาการจัดทำ และติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสิษฐ คุณากร ส.ว. ระบุในการประชุมรัฐสภา เมื่อ 25 มกราคม ถึงการประชุมล่ม ทำให้สูญเสียงบประมาณ ครั้งละ 10 ล้านบาท  ว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะการประชุมแต่ละครั้งใช้งบประมาณไม่ถึง 10 ล้านบาท และกรณีที่ฝ่ายค้านใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อระงับยับยั้งร่างกฎหมายที่ไม่ชอบ และภาคประชาชนไม่เห็นด้วย ถือเป็นการทำหน้าที่ ที่สามารถทำได้ 

 

           “ส่วนที่ ส.ว. กล่าวหาฝ่ายการเมือง ฝั่ง ส.ส. ว่า เป็นต้นเหตุของสภาฯ ล่มนั้นตนอยากให้ ส.ว.พิจารณาตนเองด้วยว่ามีส่วนด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะการประชุมรัฐสภาล่มเมื่อวันที่  25 มกราคม ที่ต้องถามหาสามัญสำนึกของส.ว.ด้วยเช่นกัน ว่าทำแบบนั้นเพื่อต้องการสกัดการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่ตัดอำนาจส.ว.ร่วมเลือกนายกฯ ในรัฐสภาหรือไม่” นายไชยา กล่าว

           นายไชยา กล่าวต่อว่า สำหรับการนัดประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาวาระครั้งต่อไป ต้องขึ้นอยู่กับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาที่จะพิจารณา แต่เมื่อนัดประชุมได้แล้วยังต้องพิจารณาในญัตติที่ส.ว.เป็นผู้เสนอเพราะค้างอยู่

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์