"ประยุทธ์" ลั่น "ประวิตร" จะไปชุมพร ก่อนก็ไป ไม่ได้ผูกขาเอาไว้

"ประยุทธ์" ลั่น "ประวิตร" จะไปชุมพร ก่อนก็ไป ไม่ได้ผูกขาเอาไว้

"ประยุทธ์" ไม่ขัด "ประวิตร" ปาดหน้าลงพื้นที่ชุมพร ช่วงเช้า 28ม.ค. ก่อน ชี้ จะไปก็ไป แผ่นดินนี้ใครจะไปไหนก็ได้ ไม่ขัดข้อง ก่อนหลังไร้ปัญหา ลั่น ไม่ได้ผูกขาพี่เอาไว้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรีในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (24ม.ค.) ว่า เป็นกำหนดการมาหลายวันแล้ว จะต้องไปดูแลเกี่ยวกับเรื่องเกษตรกร ที่ดินทำกินแก้ปัญหา ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาก็ต้องไปดูแลแก้ไข ไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆทั้งหมดที่ตนไปในเวลาราชการเป็นการทำงานตามกรอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอยู่แล้วไม่ได้ไปเรื่องอื่น 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรที่จะเป็นเวทีปราศรัยครั้งแรก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีเป็นเรื่องของพรรค 

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าในวันนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรร​ณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ชุมพรในช่วงเช้าด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะไปก็ไปสิแผ่นดินผืนนี้ใครจะไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่เห็นมีปัญหา ตนไม่ได้ขัดข้อง ฉะนั้นอย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้ ตนคิดว่าไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามว่า ตอนนี้นายกฯ ต้องลงพื้นที่ทั้งในภารกิจนายกฯ และในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แน่นอน บทบาทของตนต้องเปลี่ยนตามวาระที่ไป อันไหนที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็รัฐบาล ตนมีหน้าที่เป็นนายกฯ ต้องดูแลคนทั้งประเทศทุกจังหวัดอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ติดตามแผนงานโครงการที่ทำไป มันได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร มีปัญหาตรงไหนก็ไปแก้ตรงนั้นในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเป็นการหาเสียงก็ว่ากันไป ผมก็ต้องกำหนดบทบาทตัวเองให้ชัดเจนเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้สังคมมองพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้ผูกขาเขานี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านจะไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก” 

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นยุทธศาสตร์หรือไม่ เพราะในกระแสมีแต่พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรนายกฯ ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเริ่มไม่พอใจ 

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามอีกว่า ดูเหมือนมีระยะห่างต่อกันระหว่างพี่น้อง 2 ป.ในเวลานี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป