“วราวุธ”เผยชทพ.ส่งแข่งส.ส.100เขต-ย้ำเป้าหมาย 25 ที่นั่ง

“วราวุธ”เผยชทพ.ส่งแข่งส.ส.100เขต-ย้ำเป้าหมาย 25 ที่นั่ง

“วราวุธ”เผยพรรคชาติไทยพัฒนาส่งแข่งส.ส.100เขตบวกลบ ลั่นไม่จำเป็นต้องลงครบ 400 เขต ย้ำเป้าหมายต้องได้ ส.ส. 25 ที่นั่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่า ไม่เกินคาด เพราะเหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือนสภาจะหมดวาระ การที่ กกต.ส่งหนังสือมาถือว่าเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวและดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนความพร้อมของ ชทพ.นั้น เรายังเปิดรับสมัครผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ อยู่ และนโยบายที่พรรคเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค. เราจะไปรับฟังประชาชนเพิ่มเติมว่าสิ่งที่เสนอไปเรื่องใดเร่งด่วนที่สุด หรืออยากจะให้เพิ่มเติมอะไร
 

เมื่อถามว่า ชทพ.จะส่งให้ครบ 400 เขตเลยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่น่าครบ พื้นที่ๆ ไม่ใช่จุดแข็งก็ไม่จำเป็นต้องส่ง อีกทั้ง บัตรเลือกตั้งสองใบ สามารถลงคะแนนให้กับพรรคได้ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ยุทธศาสตร์ของพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 100 เขตบวกลบ และบัญชีรายชื่อ 100 คน ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง
 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีบิ๊กเนมเข้าพรรคมาอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า บิ๊กเนมปัจจุบันไม่แน่ใจ แต่บิ๊กเนมในอดีตที่ยังทำงานอยู่นั้นมีการเจรจากันอยู่ เมื่อถามว่า มองการจับขั้วในปัจจุบันอย่างไร มีความสับสนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองก็สับสน และเชื่อว่าทุกพรรคก็คงสับสน แต่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ แต่หลังเลือกตั้งแนวนโยบายของพรรคเป็นสิ่งที่เราต้องนำไปปฏิบัติ ตัวเลขพรรคใดได้เท่าใดไปว่ากันหลังเลือกตั้ง