"สุวัจน์" ให้กำลังใจ "เศรษฐา" หลังประกาศตัวลงเล่นการเมือง

"สุวัจน์" ให้กำลังใจ "เศรษฐา" หลังประกาศตัวลงเล่นการเมือง

"สุวัจน์" แย้มนโยบายชาติพัฒนากล้า มี12ด้าน เน้นสร้างงาน มีรายได้ แก้ของแพง จ่อเปิดนโยบายเฉพาะเพื่อคนโคราชเพิ่มเติม พร้อมให้กำลังใจ "เศรษฐา" ต้อนรับสู่ถนนการเมือง

         นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  กล่าวว่า วันที่ 24 มกราคม พรรคชาติพัฒนากล้า จะเปิดนโยบายด้านเศรษฐกิจ ในหัวข้อ งานดี มีเงิน ของไม่แพง  โดยมีนโยบาย 12 ด้านที่นำเสนอ อาทิ สร้างเศรษฐกิจใหม่ หรือ spectrum economy เเพื่อให้มีเม็ดเงินหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ ประมาณ 5 ล้านล้านบาท , นโยบายลดค่าใช้จ่ายกับประชาชน จัดโครงสร้างภาษีใหม่,  นโยบายเรื่องสินเชื่อ, นโยบายระบบดิจิทัล เพื่อปรับปรุงระบบราชการให้คล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส, นโยบายของไม่แพง โดยเน้นไปที่ราคาค่าไฟฟ้าและราคาน้ำมันราคาถูก, นโยบายการศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทํางานมากขึ้น เด็กไทยต้องเรียนรู้หลายภาษา,  นโยบายการสร้างเกษตรใหม่

 

           นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า  นโยบายสร้างเถ้าแก่ใหม่  ผ่านกองทุนสนับสนุน, นโยบายดูแลผู้สูงอายุ, นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างมอเตอร์เวย์  เพื่อความปลอดภัย รวดเร็ว ผลักดันมอเตอร์เวย์ ให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และสร้างความเสมอภาคคนไทยทุกคนได้มีโอกาสใช้ , นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้  

         นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นพรรคยังมีนโยบายที่ออกแบบไว้เฉพาะจังหวัดนครราชสีมา โดยหลังจากพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดนโยบายระดับประเทศแล้ว ต่อไปจะเปิดตัวนโยบายของจังหวัดนครราชสีมา ด้วย ตนมั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจของเรา ตอบโจทย์ต่อปัญหาของประเทศอย่างแน่นอน 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า เศรษฐกิจจะดี เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ นายสุวัจน์  กล่าวว่า ว่าต้องเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เพราะชุดปัจจุบันครบเทอมแล้ว แต่ใครจะเป็นรัฐบาลอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน  ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้า หวังจะได้เสียงเยอะๆ เพื่อเราจะได้มีส่วนสําคัญในการจัดตั้งรัฐบาล  ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอแห่งแสนสิริ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นั้น ตนขอต้อนรับและขอให้ประสบความสำเร็จ

 

 

 

          "คุณเศรษฐา ถือว่าเป็นนักธุรกิจ เป็นผู้บริหารระดับสูงที่ประสบความสําเร็จในเรื่องของธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นนักธุรกิจที่อินเตอร์ มีความรู้ ความสามารถ การที่เข้าสู่การเมือง ผมคิดว่าสามารถที่จะนําประสบการณ์ความสําเร็จจากภาคธุรกิจมาช่วยประเทศชาติได้ เมื่อมาเป็นนักการเมือง  ผมขอให้กําลังใจคุณเศรษฐา เพราะว่าวันนี้บางทีเราจะชวนคนมาเล่นการเมืองก็ยาก เพราะการเมืองวันนี้ ภาพลักษณ์ของการเมืองยังไม่สวยสดงดงามเท่าไร และการตรวจสอบก็เข้ม การเสียดสี แรงเสียดทานก็สูง ผมมองว่าการเมืองไทยต้องการนักการเมืองที่มีคุณภาพมาช่วยกันทํางาน ในการแก้ไขปัญหาประเทศ" นายสุวัจน์ กล่าว