"สมเกียรติ" เตรียมสวมเสื้อ "ชทพ." สู้ "โตโต้" มั่นใจปักธงกทม.ได้แน่

"สมเกียรติ" เตรียมสวมเสื้อ "ชทพ." สู้ "โตโต้" มั่นใจปักธงกทม.ได้แน่

"สมเกียรติ" ยอมรับ เลือกตั้งรอบหน้า สวมเสื้อ "ชาติไทยพัฒนา" ลงสู้ "โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่" ประเมินพรรคไร้กระแสในกทม. แต่ตัวบุคคลสู้ได้ มั่นใจปักธงได้แน่

          นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยยอมรับว่าหลังการยุบสภา จะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนาและลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม.​ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากที่พรรคก้าวไกล มีมติส่งนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.แทน ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว


 

          นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งตนลงเลือกตั้งครั้งหน้า ตนได้พูดคุยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคเสรีรวมไทย แต่พบว่าทั้ง 2 พรรคมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพระโขนง และบางนา แล้ว จึงไม่ต้องการไปเบียดแย่ง ทำให้ตนเปลี่ยนการพูดคุยกับพรรคฝ่ายรัฐบาล และจากการพูดกับพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นความตั้งใจและนายวราวุธถือเป็นผู้นำที่มีความสามารถและมีความเป็นสากล

 

 

          “เท่าที่คุยยคือ ผมจะไม่ลาออกจากส.ส. เพราะประเมินแล้วน่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระ อีกทั้งผมมีกระทู้ที่ได้รับการนัดหมายจากรัฐมนนตรีที่จะมาตอบช่วงปลายกุมภาพันธ์ ดังนั้นจึงขอทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติให้สมบูรณ์ ส่วนกระแสในพื้นที่บางนา พระโขนง ยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีกระแส แต่จากการปรับกติกาเลือกตั้ง บัตร 2 ใบ จึงเชื่อว่ากระแสตัวบุคคลจะทำให้พรรคชาติไทยพัฒนามีส.ส.กทม. ได้แน่นอน และจากนี้ผมจะลงพื้นที่เพื่อชี้แจงและแจ้งกับประชาชนอีกครั้ง ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังยุบสภา” นายสมเกียรติ กล่าว