"พีระพันธุ์" โต้ พปชร. "บัตรประชารัฐ" นโยบาย "ประยุทธ์" ไม่ใช่ของพรรคใด

"พีระพันธุ์" โต้ พปชร. "บัตรประชารัฐ" นโยบาย "ประยุทธ์" ไม่ใช่ของพรรคใด

"พีระพันธุ์" โต้ พปชร. "บัตรประชารัฐ" เป็นนโยบาย "ประยุทธ์" ชี้ การเงินประเทศไม่สามารถทำรัฐสวัสดิการเต็มรูปแบบ ไม่หวั่นโดนร้อง กกต. ยัน ไม่ได้หาเสียงแจกของ เผย ตู่ ปราศรัยชุมพร 28ม.ค.นี้

ที่จ.ราชบุรี นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงนโยบายบัตรประชารัฐ ที่พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า เป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ข้อเท็จจริง เป็นนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใด ทุกพรรคสามารถนำไปทำเป็นนโยบายหาเสียงได้ โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการเปิดนโยบายในเดือนหน้า ส่วนจะมีนโยบายรัฐสวัสดิการหรือไม่นั้น คงเป็นไปไม่ได้ ต้องดูสถานการณ์เงินของประเทศ เพราะสถานะการเงินของประเทศไม่สามารถเข้าสู่ระบบรัฐสวัสดิการเต็มรูปแบบได้  

ส่วนกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ไปร้อง กกต. ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำผิดกฏหมาย ในการแจกหมวกและเสื้อให้สมาชิกพรรค นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพราะพรรคไม่ได้หาเสียง และของทุกอย่างได้มีป้าย เขียนว่าเป็นทรัพย์สินของพรรค ไม่ได้แจก และเรียกกลับคืนในภายหลังทั้งหมด ได้มีการหารือกับ กกต. แล้ว 

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 ม.ค. ของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงทางการเมือง พร้อมกล่าวปราศรัยกับประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่งการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม  ไม่ใช่ว่าเป็นพื้นที่เป้าหมาย เพราะทุกจังหวัดคือพื้นที่เป้าหมาย ทั้งนี้ จะใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในการลงพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ ส่วนการลงพื้นที่ในช่วงหลังเวลาราชการของวันธรรมดา จะไปในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะกับผู้สนับสนุน และช่วยว่าที่ผู้สมัครของพรรคหาเสียงให้ได้มากที่สุด