"โฆษกพรรคก้าวไกล” ประกาศ "ก้าวไกล" ไม่จับมือ ”ประวิตร”

"โฆษกพรรคก้าวไกล” ประกาศ "ก้าวไกล" ไม่จับมือ ”ประวิตร”

"รังสิมันต์" แถลงไม่จับมือ ”ประวิตร” เตือนพรรคการเมืองจ่อร่วมงาน "ประวิตร" ระวังสูญพันธุ์ เหตุเปลี่ยนจุดยืนประชาธิปไตยไปร่วมกับเผด็จการ

         นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงที่รัฐสภา ประกาศไม่ทำงานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ​รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอให้ประเทศไทยเริ่มต้นใหม่ด้วยการออกจากชายที่ชื่อว่า ประยุทธ์ และออกจากร่มเงาของชายที่ชื่อว่า ประวิตร

 

 

           "สิ่งที่สังคมต้องการจะเห็นคือ ต้องการออกจากระบอบ 3 ป. เมื่อย้อนกลับไปปี 57 ทุกสิ่งมีแต่เลวร้าย เพราะระบอบ 3 ป.ทำลายประเทศไทย ดังนั้น ประเทศไทยไม่ควรจะมีผู้นำชื่อว่า พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการที่พล.อ.ประวิตร บอกว่าพร้อมประสานกับทุกฝ่ายนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนอยากเห็น" นายรังสิมันต์ กล่าว

         เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร หลังการเลือกตั้ง โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากพรรคการเมืองใดจับมือกับพล.อ.ประวิตร เชื่อว่าประชาชนจะไม่สนับสนุน และจากการลงพื้นที่ พบว่า ประชาชนไม่อยากเห็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จับมือกับพรรคฝ่ายเผด็จการ ดังนั้นพรรคการเมืองไม่มีจุดยืนที่จะสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย มีโอกาสสูญพันธุ์

 

          "ผมไม่ได้ส่งสัญญาณเตือนไปยังพรรคใด ถึงที่สุดแล้ว ทุกพรรคไม่มีทางจะทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร ที่ทำหน้าที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด ประชนชนคงคิดว่า น่าจะพอแล้ว" นายรังสิมันต์ กล่าว

        นายรังสิมันต์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร ลาประชุมครม. เพื่อลงพื้นที่ราชบุรี และไปเปิดนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท ว่า ตนไม่ให้ราคา และไม่เชื่อว่านโยบายจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ แต่สิ่งที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง คือเปลี่ยนผู้นำรัฐบาล  และพรรคก้าวไกลก็พร้อมจะทำหน้าที่.