เอาไปเลย 1 พัน "พปชร." ชู นโยบายเพิ่มเงิน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

เอาไปเลย 1 พัน "พปชร." ชู นโยบายเพิ่มเงิน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

"วิรัช" เผย นโยบายไฮไลท์ พปชร. หาเสียงเลือกตั้ง รอบหน้า เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปีละ 100 สูงสุด 1พัน ภายในปี 70 มั่นใจ ดัน ประวิตร นั่ง นายกฯ คนที่ 30

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวนโยบายของพรรค พปชร.ในวันเดียวกันนี้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะนำเสนอภาพรวมของทุกนโยบายโดยไฮไลท์ในการหาเสียงของพรรคพปชร. ครั้งหน้า คือ การเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ประชาชนใช้แล้วมีความชื่นชอบตั้งแต่พรรค พปชร.ใช้เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 62 

"จะเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปีละ 100 สูงสุดเพิ่มเป็น 1,000 บาทในปี 70 เหมือนกับที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายเพิ่มค่าแรงวันละ 600 บาท ภายในปี 70 มั่นใจว่านโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสิการแห่งรัฐจะเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมเหมือนกับนโยบายค่าแรง 600 บาทของพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐมีรายละเอียดในการจัดหางบประมาณมาเดินหน้านโยบาย และพร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง" นายวิรัช กล่าว 

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับไทม์ไลน์การเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพปชร. จะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เพียงชื่อเดียว โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมเพื่อคัดเลือกแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคภายหลังมีพระราชกฤษฎีกายุบสภา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและเชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนของทุกภาคส่วนภายในพรรคจะสามารถรวมเสียงภายหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า โหวตเลือกพล.อ.ประวิตร เป็น นายกฯคนที่ 30 ได้อย่างแน่นอน