“สรวุฒิ“ พลังป้อม คุมบูรพา บิ๊กดีลข้ามขั้ว สกัดพลังเฮ้ง

“สรวุฒิ“ พลังป้อม คุมบูรพา บิ๊กดีลข้ามขั้ว สกัดพลังเฮ้ง

การขับเคี่ยวกันในชลบุรี มีแนวโน้มเห็นการผนึกกำลังกันระหว่างทีมใจบันดาลแรง และทีมแลนด์สไลด์ เพื่อยึดครองพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โจทย์ใหญ่อยู่ที่การแท็กทีมสกัดบ้านใหม่ของ “เสี่ยเฮ้ง” ไม่ให้ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 เมืองชลได้สำเร็จ

ศึกเลือกตั้งเมืองชลบุรี กำลังจะกลายเป็นสังเวียนประลองกำลังของ 2 ป. ไปโดยปริยาย เมื่อต่างฝ่ายต่างจัดทัพพร้อมรบกันเต็มอัตราศึก ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มากับพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นแม่ทัพบูรพา วางตัวผู้สมัคร ส.ส. 10 เขตครบเรียบร้อย 

ขณะที่พลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งจะปิดดีลห้ามเลือดเสร็จหมาดๆ รั้งกลุ่มสามมิตรให้อยู่สู้กับพรรคต่ออีกสมัย 

ส่งผลให้ ส.ต้น ศิษย์สามมิตร หรือ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ มือขวาคนสนิทของ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้รับการวางตัวเป็นแม่ทัพบูรพา ค่ายพลังป้อม คุมภาคตะวันออกคนใหม่แทนเสี่ยเฮ้งแล้ว 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ คนพูดกันหนาหูว่า สรวุฒิ เตรียมย้ายขั้วไปอยู่กับเพื่อไทย ร่วมกับบ้านใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม แต่สถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาแทบจะเปลี่ยนรายวัน จนตอนนี้สัญญาณต่างๆชัดเจนมากขึ้น    

ตอนนี้เลยได้เห็นการขยับจัดทัพของพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของสรวุฒิบ้างแล้ว โดยเจ้าตัวจะลงป้องกันแชมป์ในพื้นที่เดิม หรือเขต 5 ชนกับ จิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรชลบุรี ในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติ 

นอกจากนั้น มีการพูดกันอย่างกว้างขวางว่า สรวุฒิ ดึง ประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี ประชาธิปัตย์ และ บรรจบ รุ่งโรจน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ประชาธิปัตย์ มาร่วมทีมอีกด้วย 

โดยในส่วนของ จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ ที่แทบจะตัวติดกันกับ สรวุฒิ ก็พร้อมลงเขตเดิม และยังพา เพิ่มพงศ์ วงศ์ทรายทอง น้องชายเข้ารายงานตัวกับ ป.ป้อม เตรียมลงสมัคร เขต 3 ชลบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วน สะถิระ เผือกประพันธ์ุ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย ก็เตรียมเก็บข้าวของย้ายกลับพลังประชารัฐ ที่เป็นบ้านหลังเก่าลุยกันต่ออีกรอบ 

ว่ากันว่า การที่”สามมิตร”ยังอยู่กับพลังประชารัฐ เพราะดีลเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีในอนาคตหลังการเลือกตั้งลงตัว และหนึ่งในนั้นมีชื่อของสรวุฒิ ที่เตรียมจะได้อัพเกรดเลื่อนสถานะเป็นรัฐมนตรีกับเขาด้วยอีกคน

น่าจับตาว่า กลยุทธ์ชิงบูรพา พลังป้อม ภายใต้ธงนำของ สรวุฒิ จะฟาดฟันกับ เสี่ยเฮ้ง แห่งค่ายรวมไทยฯ ประยุทธ์ ด้วยกระบวนท่าอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือ บ้านใหญ่คุณปลื้ม ที่ใกล้ปิดดีลกับเพื่อไทยทุกขณะ และยังแนบแน่นกับเครือข่ายภาคตะวันออกของพลังประชารัฐ เรียกว่า ถึงจะคนละพรรค แต่พวกเดียวกันทั้งนั้น 

การขับเคี่ยวกันในชลบุรีครั้งหน้า จึงมีแนวโน้มได้เห็นการผนึกกำลังกันระหว่างทีมใจบันดาลแรง (สโลแกนส่วนตัวของพล.อ.ประวิตร) และทีมแลนด์สไลด์ (เพื่อไทย) ในการยึดครองพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยโจทย์ใหญ่อยู่ที่การแท็กทีมสกัดบ้านใหม่ของมังกรน้ำเค็ม หรือเสี่ยเฮ้ง ไม่ให้ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 เมืองชลได้สำเร็จนั่นเอง