เบื้องลึกข่าวลวง “เศรษฐา” ขึ้นเวทีครอบครัวเพื่อไทยปราศรัย จ.อุดรธานี

เบื้องลึกข่าวลวง “เศรษฐา” ขึ้นเวทีครอบครัวเพื่อไทยปราศรัย จ.อุดรธานี

หลายคนในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ “สายยิ่งลักษณ์” ชักสงสัยว่ามี “มือมืด” กันท่ากันทาง “เศรษฐา” หรือไม่ เพราะต้องการใช้บริการ “อุ๊งอิ๊ง” ซึ่งสามารถเจรจาความพรรค วางคน - วางเกม ได้ง่ายกว่า

มีข่าวหลุด “เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน จะขึ้นเวทีปราศรัยงานครอบครัวเพื่อไทยอีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่น” ที่ จ.อุดรธานี เพื่อสื่อนัยหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

แต่ไปๆ มาๆ กลับไร้เงา “เศรษฐา” ร่วมขบวนครอบครัวเพื่อไทย เจ้าตัวทวิต “ไม่ได้ไปครับ มีเตะบอลที่โปโลคลับบ่ายนี้ แล้วเป็นเจ้าภาพงานศพตอนเย็นครับ ส่งกำลังใจไปให้ครับ”

ว่ากันว่า “ทีมห้องแอร์” ปล่อยข่าวเอง สยบข่าวเอง กันท่ากันทางไม่ให้ “เศรษฐา” มาแย่งแคนดิเดตนายกฯ จาก “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ก่อนจะกล่าวอ้างยุทธศาสตร์ในการปลุกคนอีสานต้องใช้กระแสของ “อุ๊งอิ๊ง” หากมีคนอื่นไปแทรกจะทำให้เกิดความสับสน
 

แต่หลายคนในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ “สายยิ่งลักษณ์” ชักสงสัยว่ามี “มือมืด” กันท่ากันทาง “เศรษฐา” หรือไม่ เพราะต้องการใช้บริการ “อุ๊งอิ๊ง” ซึ่งสามารถเจรจาความพรรค วางคน - วางเกม ได้ง่ายกว่า

จึงอ้างยุทธศาสตร์แบ่งพื้นที่ให้ “อุ๊งอิ๊ง” โดดเด่นในพื้นที่ภาคอีสาน - ภาคเหนือ ส่วนตัวของ “เศรษฐา” จะโดดเด่นในพื้นที่คนเมือง โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. พร้อมดึงแต้มจาก “คนรุ่นใหม่” มาเติมให้กับพรรคเพื่อไทย
 

ขณะเดียวกันชื่อของ “เศรษฐา” อย่างที่รู้กันว่าพอเป็นตัวเลือกที่ “ขั้วอนุรักษนิยม” ยอมรับได้ หากพรรคเพื่อไทยต้องการชนะแบบแลนด์สไลด์ จำเป็นต้องเก็บคะแนนจากคนทุกกลุ่ม “ทีมห้องแอร์” จึงจะใช้ประโยชน์ตรงนี้

ยุทธวิถีจะแบ่งบทกันเล่น เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ ทว่าบรรยากาศภายในพรรคเพื่อไทย เริ่มมีการแบ่งขั้ว - แยกกลุ่ม เพื่อต่อยอดฐานอำนาจให้กับตัวเอง ดูได้จากการส่งผู้สมัคร ส.ส. มีบางกลุ่ม - บางขั้ว รุกกินแดนอดีตผู้สมัคร ส.ส. เก่าในหลายพื้นที่

แม้ศึกรบกันเองภายในพรรคเพื่อไทย ยังไม่รุนแรงเท่าศึก “2 ป.” แต่เมื่อไหร่ที่มีอำนาจ จะได้รู้กันว่าไผเป็นไผ ไผคนของใคร 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์