"จุรินทร์" เซ็นตั้ง "เมธี" อดีตนักร้องลาบานูน นั่งรองโฆษก ปชป.

"จุรินทร์" เซ็นตั้ง "เมธี" อดีตนักร้องลาบานูน นั่งรองโฆษก ปชป.

ประชาธิปัตย์เสริมทัพลุยสู้ศึกเลือกตั้ง “จุรินทร์” เซ็นคำสั่งแต่งตั้ง  “เมธี อรุณ” อดีตนักร้องดังวงลาบานูน นั่งรองโฆษก

เมื่อวันที่ 13  มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีคำสั่งแต่งตั้ง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่ม 1 คน คือ นายเมธี อรุณ อาจารย์คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

สำหรับ "เมธี ลาบานูน" มีชื่อและสกุลจริงว่า "เมธี อรุณ" มีชื่อเล่นเป็นภาษาอาหรับว่า "อัสวาน" เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2523 ปัจจุบัน อายุ 41 ปี เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม ต.แว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส ก่อนได้รับทุนศึกษาต่อในชั้นมัธยมปลาย ที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

"เมธี" จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะครุศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีนวัตกรรมการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และระดับปริญญาโท ในหลักสูตรการจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ รวมถึงเคยเป็นเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล (อบจ.สตูล) ในช่วงพักจาก วงลาบานูน

 

ที่ผ่านมา "เมธี" ได้รับชื่อเสียงจากการเป็นศิลปินนักร้องนำวง "ลาบานูน" จากค่ายแกรมมี่ มีผลงานที่ทำให้รู้จักจากเพลง "ยาม" อยู่ในอัลบัม "สมสด" วางแผงครั้งแรกเมื่อ 27 ส.ค.2541 สามารถทำยอดขายสูงสุดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตลับ 

ขณะที่เพลง "เชือกวิเศษ" สามารถทำยอดวิวในยูปทูปได้มากกว่า 530 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดอย่าง อัลบั้มนมสด อัลบั้ม 191 อัลบั้มคนตัวดำ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ทำยอดขายได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน