“พปชร.” ค้าน “ส.ว.” แก้รัฐธรรมนูญ โละปม “8ปี นายกฯ” ชี้ เอื้อ “ประยุทธ์” คนเดียว

“พปชร.” ค้าน “ส.ว.” แก้รัฐธรรมนูญ โละปม “8ปี นายกฯ” ชี้ เอื้อ “ประยุทธ์” คนเดียว

“วิรัช” ดักคอ “ส.ว.” ไม่เห็นด้วย แก้รัฐธรรมนูญ โละเงื่อนไข นายกฯ 8 ปี ข้องใจ ไม่รู้จะแก้เพื่ออะไร ไม่จำเป็น ยัน “พปชร.” ชู “ประวิตร” แคนดิเดตฯ นายกฯ เพียงคนเดียว “สันติ” ค้าน เหตุ แก้เพื่อคนคนเดียว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สมุทรสงคราม และจ.สมุครสาคร โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ร่วมคณะลงพื้นที่ด้วย เปิดเผยถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เตรียมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นวาระ การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เกิน 8 ปีว่า ขอให้ผ่านการเลือกตั้งและได้เข้ามาก่อน ส.ส.จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ หากรัฐธรรมนูญยังไม่ได้รับการแก้ไข ก็ต้องปฏิบัติตามนั้น

เมื่อถามว่า จุดประสงค์ของการแก้ไขเพื่อต้องการขยายเวลาอยู่ต่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า หากถามส่วนตัวไม่ขยาย เหมือนเดิมไม่รู้จะแก้ไขเพื่ออะไร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดชัดว่าให้อยู่ 8 ปี ต้องครบ 8 ปี ส่วนจะเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีหรือไม่นั้นไม่เห็นด้วย

นายวิรัช กล่าวว่า จนถึงขณะนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะเป็นชื่อพล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว จึงเห็นว่าประเด็นแก้ไขอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปแก้ไข และไม่เห็นด้วย  

ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการจะแก้ไขในประเด็นดังกล่าว เพราะจะเป็นการแก้ไขให้กับบุคคลเพียงคนเดียว